ข้อมูลจาก Standard Media Index (SMI) บ่งชี้ว่า อุตสาหกรรมรถยนต์ของสหรัฐใช้จ่ายด้านการโฆษณาในช่วง 7 เดือนของปีนี้ลดลง 4% เมื่อเทียบเป็นรายปี เนื่องจากการขาดแคลนสต็อกรถยนต์ทำให้ยอดขายลดลง แม้ความต้องการรถยนต์ยังคงแข็งแกร่งก็ตาม
ข้อมูลระบุว่า การใช้จ่ายด้านการโฆษณาดิจิทัลคิดเป็นสัดส่วน 53% ของงบใช้จ่ายด้านการโฆษณาทั้งหมด 4.80 พันล้านดอลลาร์ที่อุตสาหกรรมรถยนต์ใช้จ่ายในช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้
สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การใช้จ่ายด้านการโฆษณาโดยรวมของอุตสาหกรรมรถยนต์สหรัฐในช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้ลดลง 12.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2562 ซึ่งเป็นช่วงก่อนเกิดโรคโควิด-19 ระบาดซึ่งอยู่ที่ระดับ 5.50 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากการใช้จ่ายของดีลเลอร์รถยนต์ซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่สุดในอุตสาหกรรมนั้น ได้รับผลกระทบจากการขาดแคลนสต็อกรถยนต์
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ก.ย. 65)
Tags: รถยนต์, สหรัฐ, อุตสาหกรรมรถยนต์