“ไบแนนซ์” แปลงยอดคงเหลือ-เงินฝากผู้ใช้งานเป็นเหรียญ BUSD เริ่ม 29 ก.ย.

บริษัทไบแนนซ์ (Binance) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ที่สุดในโลก จะเริ่มแปลงยอดคงเหลือและยอดฝากใหม่ในรูปของยูเอสดี คอยน์ (USD Coin – USDC), แพกซ์ ดอลลาร์ (Pax Dollar – USDP) และทรู ยูเอสดี (TUSD) ของผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มไบแนนซ์ ไปเป็นเหรียญสเตเบิลคอยน์ (stablecoin) ของไบแนนซ์ โดยมีกำหนดเริ่มแปลงในวันที่ 29 ก.ย.นี้

ข้อมูลจากคอยน์เจกโค (CoinGecko) ระบุว่า USDC ซึ่งออกโดยบริษัทเซอร์เคิล อินเทอร์เน็ต ไฟแนนเชียล (Circle Internet Financial) ถือเป็นเหรียญสเตเบิลคอยน์อันดับ 2 รองจากเทเธอร์ (Tether) โดยมีมูลค่าตลาดเกือบ 5.2 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่วนเหรียญ BUSD ซึ่งเป็นสเตเบิลคอยน์ของไบแนนซ์ มีมูลค่ารองลงมาเป็นอันดับ 3 โดยอยู่ที่ 1.93 หมื่นล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ ไบแนนซ์ระบุว่า การตัดสินใจดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะเพิ่มสภาพคล่องและประสิทธิภาพด้านเงินทุนของผู้ใช้งาน นอกจากนี้ ไบแนนซ์จะยกเลิกและยุติการซื้อขายเหรียญ USDC, USDP และ TUSD ในตลาดสปอต

ฮาเกน รู้ค หุ้นส่วนของบริษัทรีด สมิธในสิงคโปร์กล่าวว่า “การตัดสินใจของไบแนนซ์ถือเป็นความกล้าหาญและยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน โดยในเชิงธุรกิจแล้ว นี่เป็นการตัดสินที่ชาญฉลาดของไบแนนซ์ เนื่องจากต่อไปนี้การให้บริการของบริษัทจะค่อย ๆ มุ่งไปสู่การใช้ผลิตภัณฑ์ BUSD ที่เป็นของบริษัทเอง”

ความเคลื่อนไหวล่าสุดนี้สะท้อนให้เห็นว่าไบแนนซ์ยังคงสร้างความคืบหน้าในอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี โดยในเดือนพ.ค.ปีนี้ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (AMF) ของฝรั่งเศส ได้อนุญาตให้ไบแนนซ์จดทะเบียนเป็นผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถนำเสนอบริการซื้อขาย และรับฝาก (Custody) บิตคอยน์และคริปโทเคอร์เรนซีประเภทอื่น ๆ และในเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ไบแนนซ์ได้ยื่นขอใบอนุญาตเปิดแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีในประเทศเยอรมนี

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top