เจดีดอทคอม (JD.com) ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซจากจีน เปิดเผยว่า ยอดขายสินค้าในรอบ 18 วันนับจนถึงวันนี้ ซึ่งเป็นช่วงจัดมหกรรมชอปปิงออนไลน์สุดยิ่งใหญ่ของปีอย่าง 618 ปรับตัวเพิ่มขึ้นเพียง 10.3% ซึ่งชะลอตัวลงหนักสุดเป็นประวัติการณ์ และร่วงหนักจากปีก่อนหน้าซึ่งขยายตัว 27.7%
รายงานข่าวระบุว่า มหกรรม 618 ปีนี้เป็นเทศกาลชอปปิงครั้งใหญ่ครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รอบล่าสุด ซึ่งการชะลอตัวลงของยอดขายบนแพลตฟอร์มเจดีดอทคอมสะท้อนให้เห็นว่า ชาวจีนมีความต้องการจับจ่ายใช้สอยลดลงอันเป็นผลจากการล็อกดาวน์เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์โอมิครอน
ทั้งนี้ 618 เป็นเทศกาลชอปปิงที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของจีนรองจากวันที่ 11 เดือน 11 หรือวันคนโสด
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 มิ.ย. 65)
Tags: E-Commerce, JD.com, อีคอมเมิร์ซ, เจดีดอทคอม