นางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ริช สปอร์ต (RSP) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ายอดขายปีนี้เติบโตเกิน 15% และเน้นการเติบโตผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งในปี 2564 สัดส่วนการขายผ่านช่องทางออนไลน์อยู่ที่ 11% จากรายได้รวม
แผนธุรกิจปี 65 ว่าบริษัทฯมุ่งเน้นการเติบโตจากการเพิ่มยอดขายจากสาขาเดิม (SSSG) ซึ่งปัจจุบัน มีสาขาภายใต้การบริหารรวม 214 สาขา และขยายผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก สอดรับกับสถานการณ์ และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป นอกจากนี้บริษัทฯยังคงให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ในส่วนของการตลาด บริษัทฯยังคงมุ่งเน้นการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย (Social Media) เป็นสื่อในการโปรโมทสินค้าและสร้างการรับรู้เอกลักษณ์ของแบรนด์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย
สำหรับผลประกอบการในงวดปี 64 บริษัทมีกำไรจากการขาย 27.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,864.3% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไร 1.4 ล้านบาท เป็นผลจากการควบคุมต้นทุนภายในที่มีประสิทธิภาพ ในขณะที่บริษัทมีรายได้จากการขาย 896.4 ล้านบาท ลดลง 5.5% จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้ 949 ล้านบาท สืบเนื่องจากผลกระทบจากสถานการณ์โควิดที่ส่งผลให้ร้านค้าของบริษัทถูกปิดลงชั่วคราว
“ผลงานกำไรปี 64 ออกมาเป็นที่น่าพอใจ ปัจจัยหลักจากเราบริหารจัดการต้นทุน ค่าใช้จ่ายภายในได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งในช่วงไตรมาส 4/64 ที่ผ่านมา ภาครัฐมีมาตรการผ่อนคลายมากขึ้น ประกอบกับมีการเปิดเมือง ทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคกลับมาคึกคักทั้งในห้างสรรพสินค้า และช่องทางออนไลน์”
นางสาวพาพิชญ์ กล่าว
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ก.พ. 65)
Tags: RSP, พาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ, ริช สปอร์ต, หุ้นไทย