
ธนาคารซูมิโตโม มิตซุย แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น (SMBC) ประกาศในวันนี้ (29 เม.ย.) ว่า ตู้เอทีเอ็มจำนวน 50 แห่ง ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในจังหวัดเฮียวโกะและโอซาก้าทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่น ไม่สามารถให้บริการได้เนื่องจากเกิดปัญหาระบบล่ม
ธนาคาร SMBC ระบุว่า เหตุขัดข้องดังกล่าวเริ่มขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.20 น.ตามเวลาท้องถิ่น และขณะนี้ธนาคารอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุ พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า “เราขออภัยอย่างสุดซึ้งสำหรับความไม่สะดวกและความกังวลที่เกิดจากเหตุการณ์ครั้งนี้”
ทั้งนี้ ลูกค้าที่มีบัญชีอยู่ที่สาขาที่ได้รับผลกระทบสามารถถอนเงินสดชั่วคราวได้ที่จุดพิเศษที่กำหนดไว้ โดยนำบัตรเอทีเอ็มและเอกสารแสดงตัวตน เช่น ใบขับขี่ มายืนยัน
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ธนาคารวางแผนที่จะเปลี่ยนไปใช้ระบบบัญชีใหม่ ซึ่งการเปลี่ยนระบบจะใช้เวลาดำเนินการสองวัน เริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์นี้ (4 พ.ค.) แต่เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของธนาคารระบุว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนระบบดังกล่าว
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 เม.ย. 68)
Tags: ซูมิโตโม มิตซุย แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น, ญี่ปุ่น, ตู้ ATM