AURA กางแผน 3 ปี เร่งเครื่องโตก้าวกระโดดทุกมิติ ขยายสาขา-ผลิตภัณฑ์ใหม่-พอร์ตสินเชื่อ

บมจ.ออโรร่า ดีไซน์ [AURA] แถลงแผนธุรกิจ 3 ปี ภายใต้แนวคิด “Exponential Expansion” มุ่งสู่กลยุทธ์ครั้งใหม่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ AURA นับตั้งแต่เข้าตลาดหลักทรัพย์ พร้อมระเบิดพลังการเติบโตทุกมิติ ทั้งโอกาสจากการขยายผลิตภัณฑ์จับกลุ่มลูกค้าใหม่ ได้แก่ ทอง 18K ไข่มุก และ กลุ่มจิวเวลรี่ ทั้งนี้ยังมีกลยุทธ์กับคู่ค้าเพื่อเพิ่มอัตรากำไร และขยายพอร์ตสินเชื่อทองมาเงินไป เติบโตก้าวกระโดดด้วยบัญชีลูกค้า (AR) แตะ 20,000 ล้านบาทในปี 2570

นายอนิพัทย์ ศรีรุ่งธรรม ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด AURA เปิดวิสัยทัศน์ใหญ่ภายในงานแถลงแผนธุรกิจ 3 ปี (68-70) ภายใต้แนวคิด “Exponential Expansion” ชูยุทธศาสตร์การเติบโตแบบก้าวกระโดดทุกมิติ โฟกัส 2 กลุ่มธุรกิจหลัก คือ Gold Jewelry Business และ Gold Financing Business เดินหน้าสู่การเป็น “ผู้นำธุรกิจร้านทองของประเทศไทย” อย่างเต็มรูปแบบ

– Gold Jewelry Business พร้อมขยายไปยังโอกาสใหม่ ๆ วางแผนขยายเครือข่ายสาขา ภายใต้แบรนด์ AURORA, เซ่งเฮง, ทองมาเงินไป, AURORA Diamond และ ของขวัญ by AURORA ครอบคลุมฐานลูกค้าทุกเพศทุกวัยทั่วประเทศ จาก 488 แห่ง ในปี 2567 ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนสาขาแตะ 644 สาขาในปี 2568 และมุ่งสู่ 1,070 สาขา ภายในปี 70

นอกจากนี้ โอกาสในการขยายธุรกิจสู่แบรนด์และกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ โดยเตรียมขยายไปยังกลุ่มทอง 18K ไข่มุก และจิวเวลรี่อื่นๆ รุกสินค้ากลุ่มไฮมาร์จิ้น เนื่องจากสินค้าในกลุ่มนี้มีกำลังซื้อสูง พร้อมมองหาพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เสริมความแข็งแกร่ง ด้วยเป้าหมาย “ส่งมอบของขวัญแห่งความสุขที่มีคุณค่า” รวมทั้งเดินหน้าพัฒนาโครงสร้างต้นทุน ด้วยกลยุทธ์กับคู่ค้าเพื่อลดต้นทุนทางการเงิน และเพิ่มอัตรากำไร

– ธุรกิจ Gold Financing Business เดินหน้าขยายพอร์ตธุรกิจขายฝากทอง ภายใต้แบรนด์ทองมาเงินไป ให้เติบโตก้าวกระโดดต่อเนื่อง ในปี 2567 มีบัญชีลูกหนี้ขายฝาก (AR balance) ณ สิ้นงวด ปี 2567 อยู่ที่ 4,881 ล้านบาท วางเป้าในปี 68 อยู่ที่ 7,500 ล้านบาท สู่การเติบโต 20,000 ล้านบาท ภายในปี 70 พร้อมยกระดับประสบการณ์ผ่านระบบออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น และเพิ่มบริการถึงหน้าบ้าน (Delivery) ทั่วประเทศ ตอกย้ำการเป็นมากกว่าร้านทอง แต่เป็นแบรนด์ที่เข้าใจผู้บริโภค สร้างประสบการณ์ใหม่ และเดินหน้าสู่การเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในระยะยาว

“AURA มั่นใจว่าแผนยุทธศาสตร์ 3 ปีนี้ จะเป็นจังหวะทองของการเร่งเครื่องธุรกิจ โดยบริษัทมีการวางแผนด้านเงินทุน เพื่อรองรับการขยายตัวของบริษัท พร้อมทั้งออกหุ้นกู้วงเงิน 2,000 ล้านบาท ในปี 2568 รองรับการขยายทั้งในธุรกิจสินเชื่อ ต่อยอดความสำเร็จจากปีก่อน AURA ได้ออกหุ้นกู้ระยะสั้นเป็นครั้งแรก และประสบความสำเร็จในการขยายพอร์ตสินเชื่อทองมาเงินไปเติบโตราวเท่าตัว หนุนผลงาน All Time High ในปี 2567 รายได้รวมอยู่ที่ 33,153.9 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิ 1,134.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33.5% จากปีก่อน พร้อมตั้งเป้าปี 2568 ภาพรวมรายได้จะเติบโตต่อเนื่อง และรักษาอัตรากำไรให้เติบโตไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมา” นายอนิพัทย์ กล่าว

พร้อมระบุด้วยว่า บริษัทฯ ไม่กังวลกับปัจจัยราคาทองที่มีการปรับเพิ่มขึ้น หรือลดลง เนื่องจากมีกลยุทธ์ที่สามารถทำกำไรได้ทั้งจากขาขายออก และรับชื้อเข้าจากลูกค้า ซึ่งบริษัทฯ จะปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และรูปแบบให้เหมาะสมกับช่วงทิศทางราคาทองขณะนั้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 เม.ย. 68)

Tags: , ,
Back to Top