
นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา [CPN] กล่าวว่า หลังจากความสำเร็จในการเปิดสาขาแรกในประเทศไทยที่เซ็นทรัลเวิลด์ และขยายสาขาไปบุกตลาดฝั่งตะวันตกที่เซ็นทรัลเวสต์เกต ล่าสุด NITORI (นิโตริ) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านชั้นนำ อันดับ 1 ของญี่ปุ่น ที่ เซ็นทรัล พัทยา และเซ็นทรัล ศรีราชา เพื่อสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้กับผู้บริโภคชาวชลบุรี-พัทยา และนักท่องเที่ยวต่างชาติ การขยายสาขาของ NITORI ออกนอกกรุงเทพฯสู่ภาคตะวันออกในครั้งนี้ จะเข้ามาเติมเต็มไลฟ์สไตล์และตอบโจทย์การใช้ชีวิตในทุกๆ ด้าน รวมถึงรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยว และการขยายตัวของพื้นที่เศรษฐกิจภาคตะวันออก EEC ที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว
NITORI ที่เซ็นทรัล พัทยา และเซ็นทรัล ศรีราชานี้ จัดเต็มสินค้ากว่า 4,300 รายการ เน้นกลุ่มสินค้าของตกแต่งบ้าน (Home Décor) เป็นหลัก สะท้อนผ่านทุกผลิตภัณฑ์ที่ผสมผสานความงามแบบมินิมอล ด้วยดีไซน์ที่เน้นความเรียบง่าย ฟังก์ชันครบครัน ในราคาที่จับต้องได้ ความเรียบง่ายแต่ลงตัว จึงเป็นนิยามที่ดีที่สุด ในการอธิบายถึง NITORI แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านสัญชาติญี่ปุ่นที่ครองใจชาวเอเชียมาอย่างยาวนาน ทำให้แบรนด์นี้กลายเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของคนรักบ้านทั่วเอเชีย

จังหวัดชลบุรี และพัทยาเป็นเมืองภาคตะวันออกที่เต็มไปด้วยศักยภาพ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สะท้อนจากเม็ดเงินลงทุนของภาครัฐ-เอกชน และภาคการท่องเที่ยวที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้านภาพรวมการท่องเที่ยว คาดการณ์ว่าในปี 2568 การท่องเที่ยวของ จ.ชลบุรี จะเติบโตมากกว่าปี 2567 มากถึง 25% จากเดิมที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่ตลอดทั้งปี 2567 จำนวน 35.54 ล้านคน สร้างรายได้รวม 1.67 ล้านล้าน สมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก คาดการณ์แนวโน้มท่องเที่ยวของพัทยาตลอดปี 2568 ว่า จากปริมาณเที่ยวบินระหว่างประเทศที่เข้าพัทยามากขึ้น จะหนุนให้อัตราการเข้าพักในพัทยาช่วงไฮซีซันอยู่ในระดับสูงถึง 80-85%
นอกจากนี้ ข้อมูลล่าสุดระบุว่ามีชาวญี่ปุ่นกลุ่ม Expat อาศัยและทำงานในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีกว่า 10,000 คน โดยพื้นที่นี้มีนิคมอุตสาหกรรมกว่า 10 แห่ง และโรงงานมากกว่า 1,300 แห่ง ทำให้อำเภอศรีราชาได้รับการขนานนามว่า “Little Osaka” เนื่องจากมีชุมชนชาวญี่ปุ่นขนาดใหญ่ รวมถึงการพำนักอาศัยในคอนโดมิเนียมในพื้นที่ดังกล่าวของกลุ่ม Expat ชาวญี่ปุ่น ทำให้เกิดความต้องการ (Demand) ในเรื่องของแต่งบ้านเพิ่มมากขึ้น
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 เม.ย. 68)
Tags: CPN, NITORI, ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา, หุ้นไทย, เซ็นทรัลพัฒนา