เกาหลีใต้เผยยอดชอปปิงออนไลน์เพิ่ม 3.5% ในเดือนก.พ.

สำนักงานสถิติแห่งชาติของเกาหลีใต้รายงานในวันนี้ (1 เม.ย.) ว่า ยอดชอปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้ปรับตัวเพิ่มขึ้นในอัตราเลขหลักเดียวในเดือนก.พ. โดยได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์อุปกรณ์เคลื่อนที่ อุปกรณ์ประดับยนต์ อาหาร และบริการส่งอาหาร

รายงานระบุว่า ยอดชอปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น 3.5% แตะที่ 21.06 ล้านล้านวอน (1.43 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในเดือนก.พ. เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว

ยอดชอปปิงออนไลน์ในหมวดอุปกรณ์เคลื่อนที่พุ่งขึ้น 53.9% โดยได้รับอานิสงส์จากการเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ ๆ ขณะที่ยอดชอปปิงออนไลน์ในหมวดอุปกรณ์ประดับยนต์ทะยาน 36.1% ในเดือนก.พ.

อุปสงค์ออนไลน์ในส่วนของบริการส่งอาหารเพิ่มขึ้น 10.9% ขณะที่ยอดชอปปิงออนไลน์ในหมวดอาหารและเครื่องดื่มเพิ่มขึ้น 8.3%

ยอดชอปปิงออนไลน์ในหมวดเครื่องสำอางและสินค้าแฟชั่นเพิ่มขึ้นในอัตราเลขสองหลัก แต่ยอดซื้อคูปองอิเล็กทรอนิกส์ทางออนไลน์ดิ่งลง 48.5% เนื่องจากกระแสความนิยมในการให้คูปองอิเล็กทรอนิกส์เป็นของขวัญสำหรับซื้อสินค้าต่าง ๆ ซบเซาลง

ทั้งนี้ ยอดชอปปิงออนไลน์ผ่านทางสมาร์ตโฟน แท็บเล็ต และอุปกรณ์มือถืออื่น ๆ เพิ่มขึ้น 3.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี สู่ระดับ 16.13 ล้านล้านวอน (1.09 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในเดือนก.พ. ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 76.6% ของยอดชอปปิงออนไลน์ทั้งหมด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 เม.ย. 68)

Tags: ,
Back to Top