
ติ๊กต็อก (Tiktok) แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียวิดีโอสั้นยอดนิยมจากจีน ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซแบบโต้ตอบในอิตาลี ฝรั่งเศส และเยอรมนีในวันที่ 31 มี.ค. นี้ โดยเอื้อให้ผู้ใช้งานในทั้งสามประเทศสามารถซื้อสินค้าจากแบรนด์ท้องถิ่นและตัวแทนจำหน่ายได้โดยตรงผ่านแอปพลิเคชัน
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นับเป็นการรุกเข้าสู่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซในยุโรปครั้งแรกของติ๊กต็อก หลังประสบความสำเร็จในจีนและตลาดอื่นๆ โดยบริษัทได้เลือก 3 ประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดในสหภาพยุโรป (EU) เป็นจุดหมายสำหรับการเปิดตัวครั้งแรกนี้
แพลตฟอร์มนี้มาพร้อมกับฟีเจอร์ “วิดีโอสำหรับชอปปิง” และ “วิดีโอไลฟ์สด” ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อสินค้าที่ปรากฏอยู่บนหน้าฟีดส่วนตัวของตนเองได้ ซึ่งมีเป้าหมายมอบประสบการณ์การซื้อสินค้าที่ตรงกับความสนใจของผู้ใช้งานมากขึ้น
ติ๊กต็อกกล่าวว่า แนวทางนี้จะทำให้การมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ขายและผู้บริโภคกลับมาเป็นศูนย์กลางของประสบการณ์การซื้อขายอีกครั้ง โดยเป็นการจำลองบรรยากาศความใกล้ชิดและการพูดคุยของการค้าขายแบบดั้งเดิม
ทั้งนี้ ติ๊กต็อกมีจำนวนผู้ใช้งานในอิตาลี 22.8 ล้านคน หรือคิดเป็นมากกว่า 1 ใน 3 ของประชากรทั้งหมดในประเทศ
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 มี.ค. 68)
Tags: TikTok, XINHUA, ช็อปปิ้งออนไลน์, ติ๊กต๊อก