
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการค้าระหว่างประเทศ เตรียมเปิดตัวตราสัญลักษณ์ใหม่อย่างเป็นทางการ ชูแนวคิด “3E CREATE POSSIBILITIES” ยกระดับภาพลักษณ์อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของสินค้าและบริการไทย เพื่อแสดงศักยภาพด้านการค้าระหว่างประเทศสู่เวทีการค้าโลก
นางสาวสุนันทา กังวาลกุลกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ในวันพุธที่ 12 มีนาคม 2568 ณ ห้องมโนปกรณ์นิติธาดา ชั้น 12 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กรมฯ จะมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการค้าระหว่างประเทศ เพื่อส่งเสริมนโยบาย Soft Power ผลักดันอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของสินค้าและบริการไทยภายใต้การสนับสนุนของกรมฯ ให้เป็นที่รู้จัก โดยมีคุณโอปอล์ ปาณิสรา อารยะสกุล ให้เกียรติเป็นพิธีกรดำเนินรายการและร่วมงานในครั้งนี้ ภายในงานจะมีการจัดนิทรรศการแสดงสินค้าและบริการซอฟต์พาวเวอร์ของไทย เช่น สินค้ามวยไทย การ์ตูนคาแรคเตอร์ pop art อาหารไทย สินค้าไลฟ์สไตล์ และสินค้าแฟชั่น เป็นต้น และยังมีการเปิดตัวตราสัญลักษณ์ใหม่ของกรมฯ อย่างเป็นทางการเพื่อยกระดับประสิทธิภาพในการสื่อสารและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกรมฯ ภายใต้แนวคิด “3E CREATE POSSIBILITIES” ผู้สร้างความเป็นไปได้ สร้างโอกาสด้านการค้าไทยสู่ตลาดโลก ประกอบด้วย
E ที่1 Expand ด้วยการต่อยอด บุกเบิก เพิ่มโอกาส โดยการรักษาตลาดเดิมและบุกเบิกตลาดใหม่ๆ ควบคู่กิจกรรมสร้างภาพลักษณ์ประเทศเพื่อเพิ่มการรับรู้สินค้าและบริการของไทย การขยายโอกาสทางการค้าออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มชั้นนำของกรมฯและแพลตฟอร์มในต่างประเทศ ใช้กลไกพาณิชย์จังหวัดเชื่อมโยงสินค้าท้องถิ่น ขยายสัดส่วนการส่งออกสินค้าไทยสู่ตลาดโลก
E ที่2 Enable ยกระดับ ขับเคลื่อน เชื่อมสัมพันธ์ โดยการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการไทยทั้งความรู้จำเป็นดั้งเดิมและความรู้ตามความต้องการของตลาดยุคใหม่ซึ่งดิจิทัลมีบทบาทสำคัญอย่างมาก การส่งเสริมบริการเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของกรมฯ เพื่อโอกาสในการยกระดับสินค้าและบริการแบรนด์ไทย
E ที่3 Empower สร้างพลัง ส่งเสริม เพิ่มมูลค่า โดยการบ่มเพาะผู้ประกอบการไทยกลุ่มต่างๆ เพื่อยกระดับสินค้าและแบรนด์ไทยให้พร้อมแข่งขันในระดับโลก มุ่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน
การจัดกิจกรรมและการปรับตราสัญลักษณ์กรมฯใหม่ในครั้งนี้ จะเป็นการตอกย้ำแสดงวิสัยทัศน์ สร้างความเชื่อมั่นทำให้ผู้ประกอบการไทยสามารถขยายตลาดอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของสินค้าและบริการไทย (Soft Power) ให้เป็นที่รู้จักในตลาดการค้าโลกเพิ่มมากขึ้น นำไปสู่เศรษฐกิจการค้าไทยที่แข็งแกร่งและเติบโตอย่างต่อเนื่อง
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 มี.ค. 68)
Tags: DITP, กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ, การค้า, สินค้าไทย, สุนันทา กังวาลกุลกิจ, อุตสาหกรรม, เศรษฐกิจไทย