SYNEX เดินเกมรุกปี 68 อัพรายได้ 13% ปรับพอร์ตสินค้าเทคฯรับเทรนด์ AI เสริมสินค้านวัตกรรม

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) [SYNEX] เปิดเผยว่า บริษัทกางแผนปี 68 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 13% จากการขยายตลาดและขยายฐานลูกค้า ปักธงเป็นผู้นำเทรนด์เทคโนโลยี Total Solution ด้วยการนำเข้าสินค้านวัตกรรมที่สามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค พร้อมการให้บริการอย่างครบวงจร (Services provider) ยกระดับสู่การเป็น Trusted Partner จากแบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำกว่า 70 แบรนด์ระดับโลกที่ไว้วางใจให้บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย ด้วยพอร์ตสินค้าที่ค่อนข้างหลากหลาย ทำให้สามารถโฟกัสสินค้าใหม่ๆ ได้ตาม Global Trend

สำหรับกลยุทธ์การปรับพอร์ตสินค้าใหม่ในปีนี้ แบ่งเป็น 6 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.กลุ่มสินค้าแอปเปิ้ล 2.กลุ่มสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์สวมใส่ 3.กลุ่มเกมมิ่งและแก็ดเจ็ต 4.กลุ่มคอมเมอร์เชียล 5.กลุ่มคอนซูเมอร์ และ 6.กลุ่มเอนเตอร์ไพรส์แอนด์โซลูชั่น เพื่อโฟกัสในแต่ละกลุ่มสินค้าให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

พร้อมจับตาไฮไลท์ในกลุ่มเครื่องมือสื่อสาร ทั้งกลุ่มสินค้าแอปเปิ้ล สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์สวมใส่ (Wearable) เป็นกลุ่มที่เราจะขยายตลาดเชิงรุก และมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง รวมทั้ง มีหลากหลายแบรนด์ที่เตรียมเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ที่รองรับ AI และระบบอัจฉริยะ ส่งผลให้เกิดการอัปเกรดอุปกรณ์ของผู้บริโภค ซึ่งเรามองเห็นโอกาสขยายพอร์ตสินค้ากลุ่มนี้ต่อเนื่อง และการนำเข้าสินค้าใหม่ที่รองรับเทรนด์ AI มากขึ้น

นอกจากนี้ ตลาดสินค้าไอทีเข้าสู่ช่วงอัปเกรดรอบใหม่หลังยุคโควิด คาดว่าผู้บริโภคและองค์กรจะทยอยเปลี่ยน ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ รวมถึงการอัปเกรด Windows 10 ในภาคธุรกิจ ขณะที่ การลงทุนของภาครัฐเดินหน้าต่อเนื่องในการนำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้ในองค์กร จะเป็นแรงขับเคลื่อนให้กลุ่มลูกค้าองค์กรต้องอัปเกรดอุปกรณ์ให้รองรับการทำงาน เป็นโอกาสของซินเน็คฯ ขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ พร้อมให้บริการแบบ Total Solution

อีกทั้งกลุ่มสินค้าเอนเตอร์ไพรส์แอนด์โซลูชั่น มุ่งเน้นโฟกัสในกลุ่มธุรกิจคลาวด์ โดยล่าสุด SYNEX ได้รับการแต่งตั้งเป็นดิสทริบิวเตอร์ของ Amazon Web Services (AWS) ซึ่งจะเข้ามาเติมเต็มในพอร์ตธุรกิจคลาวด์ และเสริมกลุ่มเอนเตอร์ไพรส์อย่างแข็งแกร่ง

ด้านกลุ่มสินค้าเกมมิ่ง เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จของ Nintendo Authorized Store by Synnex ที่เปิดตัวช่วงปลายปี 2567 โดยปีนี้จะเริ่มรับรู้รายได้เต็มปี พร้อมการเปิดตัว Nintendo Switch รุ่นใหม่ ที่จะเข้ามาขายในประเทศไทยในไตรมาส 2/68 นี้ คาดว่าจะกระตุ้นตลาดเกมมิ่งให้กลับมาคึกคัก ย้ำการเป็น No.1 Gaming Distributor ในประเทศไทย

“ปัจจุบัน ต้องยอมรับว่า AI เป็นเทรนด์ที่มาแรง และไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป แต่กำลังกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของผู้บริโภค ตั้งแต่อุปกรณ์สมาร์ทโฮม สมาร์ทโฟน ไปจนถึงอุปกรณ์สวมใส่ (Wearable) และเกมมิ่ง ซึ่งช่วยยกระดับความสะดวกสบายผู้บริโภคในการใช้ชีวิตให้ง่ายขึ้นด้วยเทคโนโลยี อีกทั้ง เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล แม้ภายใต้สภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ทำให้กำลังซื้อลดลงในบางกลุ่มสินค้า แต่ก็มั่นใจว่ายังสามารถบริหารจัดการ Product Mix ได้อย่างดี โดยวางกลยุทธ์มุ่งเน้นกลุ่มสินค้าที่มีโอกาสเติบโตสูง” นางสาวสุธิดา กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 มี.ค. 68)

Tags: , , ,
Back to Top