
อะเมซอน (Amazon) ผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของสหรัฐฯ ประกาศยุติการให้บริการแพลตฟอร์มสื่อสารองค์กรอะเมซอน ไชม์ (Amazon Chime) ภายในวันที่ 20 ก.พ. 2569 และงดรับลูกค้าใหม่ตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา (19 ก.พ.)
สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า อะเมซอน ไชม์ เป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการประชุมออนไลน์ แชท และโทรศัพท์สำหรับธุรกิจทั้งภายในและภายนอกองค์กร ซึ่งพนักงานอะเมซอนเองก็ใช้บริการนี้สำหรับการประชุมผ่านวิดีโอเช่นกัน
“หลังจากพิจารณาอย่างรอบคอบ เราได้ตัดสินใจยุติการสนับสนุนบริการอะเมซอน ไชม์ รวมถึงฟีเจอร์การโทรสำหรับธุรกิจ” อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (AWS) ระบุในบล็อกโพสต์
เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ สื่อหลายแห่งรายงานว่า อะเมซอนยังได้ปิดบริการอินสปาย (Inspire) ฟีเจอร์คล้ายติ๊กต็อก (TikTok) ที่แสดงวิดีโอสั้นและภาพในแอปมือถือของบริษัท
อย่างไรก็ตาม อะเมซอนกำลังเตรียมเปิดตัวบริการอเล็กซา (Alexa) รุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี Generative AI ซึ่งล่าช้ากว่ากำหนดเดิม โดยมีแผนจัดงานแถลงข่าวเพื่อเปิดตัวภายในเดือนนี้
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.พ. 68)
Tags: อะเมซอน, อะเมซอน ไชม์