BLA อวดกำไร Q4/67 ทะยานแรงว่า 166% yoy เบี้ยรับปีแรกโต 28% เงินกองทุน (CAR) พุ่งเป็นกว่า 400%

นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต [BLA] เปิดเผยผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/67 ว่า บริษัทมีเบี้ยประกันภัยรับปีแรก 2,014 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมาจากช่องทางธนาคารที่มีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกเพิ่มขึ้น 43% ขณะที่ช่องทางตัวแทนมีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกลดลง 2% และช่องทางอื่นๆ เพิ่มขึ้น 53% จากผลิตภัณฑ์ประกันกลุ่ม โดยมีเบี้ยประกันภัยรับรวมจำนวน 8,437 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 954 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 166% จากไตรมาส 4/66 และเพิ่มขึ้น 55% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่แล้ว

สำหรับผลการดำเนินงานปี 67 บริษัทมีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกจำนวน 7,037 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2% และมีเบี้ยประกันภัยรับรวมจำนวน 34,837 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2% จากปีก่อนหน้า โดยบริษัทฯ มีเบี้ยประกันภัยรับรวมแยกตามช่องทางต่างๆ ได้แก่ ช่องทางธนาคาร ร้อยละ 56 ช่องทางตัวแทน 38% และช่องทางอื่น ๆ 6% ตามลำดับ โดยมีกำไรสุทธิจากการดำเนินงาน 3,623 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

บริษัทมีสินทรัพย์รวม ณ สิ้นปี 67 จำนวน 314,575 ล้านบาท ลดลงจากปี 66 ที่ 4% จากการลดลงของสินทรัพย์ลงทุนจากกรมธรรม์ที่ครบกำหนด โดยสินทรัพย์ลงทุนและรายการเทียบเท่าเงินสดคิดเป็นสัดส่วน 97% ของสินทรัพย์รวม บริษัทมีอัตราส่วนเงินกองทุนต่อเงินกองทุนที่ต้องดำรงตามกฎหมาย (CAR) ณ สิ้นไตรมาส 4/67 ที่ 441% ซึ่งสูงกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ที่ 140%

นายโชน กล่าวว่า ในปี 67 กรุงเทพประกันชีวิตให้ความสำคัญกับการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยในไตรมาสที่ 4 ที่ผ่านมาได้ประกาศวิสัยทัศน์ใหม่เพื่อขับเคลื่อนองค์กรทำหน้าที่ด้วยความ “ใส่ใจ” ต่อผู้เกี่ยวข้องทุกกลุ่มพร้อมเปิดตัวแบรนด์แคมเปญ “ใส่ใจ” สื่อภาพลักษณ์ผ่านปรัชญาการทำงานบนความ “เชื่อมั่นในพลังของความใส่ใจ” เพื่อก้าวสู่การเป็นบริษัทประกันชีวิตอันดับหนึ่งด้านความใส่ใจ (The Most Caring Life Insurance Brand) และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

“บริษัทมุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์ที่เป็นเลิศจากความใส่ใจ เพิ่มความอุ่นใจให้กับผู้ถือกรมธรรม์ ผ่านตัวแทนที่มีความจริงใจ เทคโนโลยีที่ทันสมัย รวมถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์บริการที่ดีและสิทธิประโยชน์ที่ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย พร้อมกับส่งเสริมการเพิ่มศักยภาพของตัวแทนและที่ปรึกษาทางการเงินให้สามารถทำงานได้อย่างไร้ขีดจำกัด พร้อมรับมือกับสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วรวมทั้งสร้างพลังบวกและการตระหนักรู้ถึงคุณค่าของการใส่ใจเพื่อส่งต่อการให้บริการที่ประทับใจไปสู่ลูกค้า”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.พ. 68)

Tags: , , , ,
Back to Top