![](https://www.infoquest.co.th/wp-content/uploads/2025/02/9CE2F0773386355DAE94D069886932A4.jpg)
นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาค กรรมการผู้จัดการ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ [SENA] กล่าวว่าบริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 68 ที่ 1.55 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนทำได้ 1.25 หมื่นล้านบาท โดยวางแผนเปิดโครงการใหม่ในปี 68 จำนวน 12 โครงการ มูลค่ารวม 1.3 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 11 โครงการ และโครงการแนวราบ 1 โครงการ
โดยการเปิดโครงการใหม่ในปี 68 ยังคงเน้นการเจาะกลุ่มตลาด Affordable ระดับ 1-3 ล้านบาท ซึ่งเสนาฯเป็นเจ้าตลาดในกลุ่มนี้ ซึ่งมี Market share สูงถึง 20% หรือมากกว่า 20,000 ยูนิต ซึ่งบริษัทยังมองกลุ่มลูกค้าดังกล่าวยังมีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยมาก แต่ยังอาจจะเผชิญกับความเข้มงวดของสถาบันการเงิน ทำให้การเข้าถึงสินเชื่อเพื่อซื้อที่อยู่อาศัยได้ยาก ซึ่งบริษัทยังมีโครงการ LivNex ในการให้บริการ ซึ่งตั้งเป้า LivNex ในปี 68 ไว้จำนวน 1,000 ยูนิต จากปีก่อน 976 ยูนิต
“เสนายังต้องการตอบโจทย์กลุ่มเรียลดีมานด์ ซึ่งมีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาท/เดือน คิดเป็น 54% ของครัวเรือนในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งเสนาเชี่ยวชาญในตลาดนี้และพร้อมยกระดับมาตรฐานการอยู่อาศัยให้เข้าถึงได้จริง” นางเกษรา กล่าว
นอกจากนี้บริษัทยังเดินหน้าความร่วมมือกับ ฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ส์ คอร์ป พันธมิตรทางธุรกิจที่ยาวนานกว่า 9 ปี พัฒนาโครงการรวม 66 โครงการ มูลค่ากว่า 8.3 หมื่นล้านบาท และในปีนี้จะมีการพัฒนาคอนโดมิเนียมร่วมกันอีก 2 โครงการ ซึ่งไม่เพียงเสริมศักยภาพทางการเงินเพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่ง แต่ยังสะท้อนถึงความเชื่อมั่นและไว้วางใจในการบริหารของเสนาด้วยธรรมาภิบาลที่ดี และมาตรฐานการพัฒนาโครงการที่ยั่งยืนและยังคงเดินหน้า จับมือร่วมทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อยกระดับมาตรฐานการอยู่อาศัยและเดินหน้าพัฒนาโครงการคุณภาพร่วมกัน
ส่วนยอดโอนในปี 68 ตั้งเป้าไว้ที่ 1 หมื่นล้านบาท โดยที่จะมีการรับรู้รายได้จากมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) เข้ามาในปีนี้ราว 40-50% จาก Backlog ทั้งหมดที่มีอยู่ 6.51 พันล้านบาท และบริษัทยังคงทยอยการขายโครงการที่พร้อมโอนต่อเนื่อง เพื่อสร้างรายได้เข้ามาให้กับบริษัท
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ก.พ. 68)
Tags: SENA, คอนโดมิเนียม, เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์, เสนาดีเวลลอปเม้นท์