VRANDA จับมือแมริออทฯ ดึงแบรนด์พรีเมียม “ออโตกราฟ คอลเล็คชั่น” รุกปักหมุดภูเก็ตครั้งแรก

นายภวัฒก์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วีรันดา รีสอร์ท [VRANDA] กล่าวว่า บริษัทได้ทำข้อตกลงร่วมกับ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล (Marriott International) นำแบรนด์ “ออโตกราฟ คอลเล็คชั่น” (Autograph Collection) โรงแรมระดับพรีเมียมในเครือแมริออท อินเตอร์ฯ เข้ามาช่วยขยายฐานลูกค้ายุโรป อเมริกา และเอเชีย ให้กับโรงแรม “วีรันดา รีสอร์ท ภูเก็ต, ออโตกราฟ คอลเล็คชั่น” (Veranda Resort Phuket, Autograph Collection) ซึ่งเปิดให้บริการเมื่อปลายธ.ค. 67 ที่ผ่านมา โดยจะช่วยเสริมสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งให้กับวีรันดา รีสอร์ทฯ ภายใต้แบรนด์ ออโตกราฟ คอลเล็คชั่น (Autograph Collection) ซึ่งมีฐานลูกค้าเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวระดับ Luxury ที่ต้องการประสบการณ์ที่แตกต่าง ให้ความสำคัญกับการดีไซน์และศิลปะ หรือ Individual List ซึ่งเหมาะกับโรงแรมภายใต้แบรนด์วีรันดา

โดยแบรนด์โรงแรมดังกล่าวมีความโดดเด่นด้าน Loyalty Program มีอัตราการเข้าพักของสมาชิก Marriott Bonvoy ประมาณ 60-70% ซึ่งจะช่วยให้นักท่องเที่ยวต่างชาติรู้จักและเลือกเข้ามาพักที่ Veranda Resort Phuket, Autograph Collection ได้ง่ายยิ่งขึ้น อย่างไรก็ดี วีรันดายังคงรักษาความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และดีไซน์ที่โดดเด่นซึ่งครองใจตลาดลูกค้าคนไทย

การเข้าลงทุนโรงแรมในภูเก็ตดังกล่าว เป็นก้าวสำคัญของวีรันดา รีสอร์ทฯ เพราะมีมูลค่าการลงทุน ที่มากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา และยังเป็นก้าวแรกที่ “วีรันดา” แบรนด์โรงแรมและรีสอร์ทของคนไทยผนึกกำลังทำงานร่วมกับแบรนด์โรงแรมระดับโลกอย่างแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล คาดว่าโรงแรมแห่งใหม่นี้จะสร้างปรากฏการณ์นิวไฮให้กับวีรันดา รีสอร์ทฯ จากการเป็นที่รู้จักมากขึ้นในตลาดโลก ซึ่งจะเห็นการรับรู้รายได้ที่ชัดเจนในปีที่ 2 และ 3 และจะเป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์ออโตกราฟ คอลเล็คชั่น แห่งแรกในภูเก็ตอีกด้วย

โรงแรมวีรันดา รีสอร์ท ภูเก็ต, ออโตกราฟ คอลเล็คชั่น ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ บริเวณ ‘พันวา-อ่าวยน’ มีจำนวน 159 ห้อง จะทำให้เครือวีรันดา รีสอร์ทฯ มีจำนวนห้องพักเพิ่มขึ้นกว่า 20% และคาดการณ์ว่าในปี 68 ราคาห้องพักเฉลี่ยโรงแรมในเครือวีรันดาฯ (ADR) จะเพิ่มขึ้น 12% สนับสนุนธุรกิจโรงแรมมีรายได้ทั้งปี 1,650 ล้านบาท เติบโต 37% จากปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันวีรันดา รีสอร์ทฯ ยังมีโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย “วีรันดา วิลล่า แอนด์ สวีท” (Veranda Villas & Suites) ในพื้นที่ติดกัน จำนวน 17 ยูนิต ประกอบด้วยวิลล่า 6 หลัง และสวีท 11 ห้อง มูลค่ารวมโครงการ 870 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างทยอยโอนกรรมสิทธิ์ โดยคาดว่าจะสามารถรับรู้เป็นรายได้ในปี 68 ที่ 565 ล้านบาท

นายแบรด เอดแมน รองประธานตลาด ประเทศไทย กัมพูชา และเมียนมาร์แมริออทอินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “ออโตกราฟ คอลเล็คชั่น” เป็นแบรนด์ระดับพรีเมียมของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ตั้งแต่ภาพลักษณ์จนถึงการให้บริการ ตลอดจนเอกลักษณ์ด้านการออกแบบ ซึ่งจะมอบประสบการณ์เข้าพักที่ไม่เหมือนใคร และเป็นจุดหมายในลิสต์ห้องพักของนักเดินทางทั่วโลกที่ต้องการเดินทางมาพัก ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของวีรันดา รีสอร์ทฯ ที่มุ่งมั่นมุ่งสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างอย่างประทับใจในธุรกิจผ่านการออกแบบและการบริการที่มีเอกลักษณ์ เพื่อเป็นที่นิยมของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจับมือกับวีรันดา รีสอร์ทฯ ในครั้งนี้ เครือแมริออทจะนำแบรนด์ออโตกราฟ คอลเล็คชั่น เข้ามาสู่ภูเก็ตเป็นครั้งแรก เชื่อมั่นว่าด้วยฐานลูกค้าสมาชิก Marriott Bonvoy จะทำให้แบรนด์วีรันดาเป็นที่รู้จักในตลาดลูกค้าต่างประเทศเพิ่มขึ้นด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ม.ค. 68)

Tags: , , , ,
Back to Top