ORI โชว์ยอดขายต่างชาติปี 67 ทะลุ 5,700 ลบ.ทุบสถิติ เล็งเดินสายโรดโชว์เปิดตลาดใหม่ต่อเนื่อง

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ [ORI] เปิดเผยว่า ปี 2567 บริษัทมียอดขายจากตลาดลูกค้าต่างชาติสูงถึง 5,700 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 225% และยังคงทุบสถิติสูงสุดต่อเนื่องตั้งแต่หลัง COVID-19 โดย ภูเก็ต ถือเป็นตลาดหลักที่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากลูกค้าต่างชาติ จนทำให้มียอดขายโครงการอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตสูงถึงกว่า 2,300 ล้านบาท

“เราเดินหน้าเจาะกลุ่มตลาดลูกค้าต่างชาติโดยการเปิดตัว Origin Agent Club จับมือเอเจนท์อสังหาริมทรัพย์ไทยและต่างประเทศกว่า 300 บริษัท พร้อมทั้งเดินสายโรดโชว์ และทำการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียในแพลตฟอร์มหลากหลายประเทศ ทำให้เราสามารถเข้าถึงตลาดลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ได้มากขึ้น

โดยเฉพาะในทำเลจุดหมายปลายทางชาวต่างชาติอย่างภูเก็ตนั้น เราพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสที่มีไลฟ์สไตล์ครบถ้วน ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า เช่น โครงการ ออริจิ้น รีสอร์ท เวิล์ด ภูเก็ต บางเทา บีช มิกซ์ยูสแห่งใหม่ ใกล้หาดบางเทาเพียง 400 เมตร ซึ่งประกอบไปด้วย โรงแรม พูลวิลล่าและคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ โดยในส่วนของคอนโดมิเนียม โซ ออริจิ้น บางเทา บีช ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปี สามารถกวาดยอดขายต่างชาติสะสมกว่า 1,300 ล้านบาท ครองแชมป์ยอดขายต่างชาติในพอร์ตขณะนี้” นายพีระพงศ์ กล่าว

นอกจากทำเลภูเก็ต บริษัทยังได้รับการตอบรับจากลูกค้าต่างชาติทั้งโครงการคอนโดมิเนียมลักชัวรี ใจกลางเมือง เช่น ออริจิ้น ทองหล่อ เวิลด์ (Origin Thonglor World) และ พาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ (Park Origin Thonglor) รวมถึงโครงการแนวรถไฟฟ้าสถานีอินเตอร์เชนจ์สำคัญ เช่น ออริจิ้น เพลส เตาปูน อินเตอร์เชนจ์ (Origin Place Taopoon Interchange) โดยตลาดลูกค้าหลักท็อป 3 ประกอบด้วย รัสเซีย จีน และไต้หวัน

นายธนกร วุฒิพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจต่างประเทศ บริษัท ออริจิ้น เวอร์ติเคิล คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ในปี 68 บริษัทยังคงเดินหน้าเจาะตลาดลูกค้าต่างชาติเพิ่ม อาทิ การเปิดรับเอเจนท์รายใหม่ๆ เข้าร่วม Origin Agent Club การเดินสายโรดโชว์ตลาดใหม่ๆ การเปิดสำนักงานขายในประเทศที่มีลูกค้าให้ความสนใจ เพื่ออำนวยความสะดวกให้เข้าถึงโครงการได้ง่ายขึ้น ขณะเดียวกัน บริษัทจะยังเดินหน้าทำงานร่วมกับ Key Agent เพื่อรักษาฐานโซนเอเชีย เช่น ไต้หวัน ฮ่องกง ควบคู่กันไปด้วย เพื่อนำเสนอโครงการทั้งในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล และหัวเมืองท่องเที่ยวสำคัญของบริษัทให้ถึงมือกลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

“อสังหาริมทรัพย์ในไทยมีความโดดเด่นหลายด้าน ทั้งราคาที่ยังจับต้องได้ การออกแบบที่ดูทันสมัย ทำเลและสภาพอากาศที่เอื้อต่อการใช้ชีวิต เรามองว่าอสังหาริมทรัพย์ไทยมีศักยภาพที่จะเจาะตลาดโลกได้ เราจึงยังคงเดินหน้าสร้างเครือข่ายที่แข็งแกร่ง เพื่อให้อสังหาริมทรัพย์ของเราเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับในตลาดโลกมากยิ่งขึ้น” นายธนกร กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ธ.ค. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top