MAGURO เปิดแบรนด์ CouCou ขยายสู่ร้านอาหารสไตล์ตะวันตก มั่นใจปี 67 โต 30% ตามเป้า

นายเอกฤกษ์ แสงเสรีดำรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บมจ.มากุโระ กรุ๊ป [MAGURO] เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ฉีกแนวการขยายอาณาจักรร้านอาหารในเครือออกจากโซนร้านอาหารญี่ปุ่นและเกาหลี ด้วยการเปิดแบรนด์ที่ 5 “CouCou” (คุคูว์) ร้านอาหารรูปแบบ All-Day Dining สไตล์ตะวันตก ณ The Flavorhood ประดิษฐ์มนูธรรม ต้อนรับปีใหม่ 2568 เสิร์ฟอาหารตั้งแต่เช้า กลางวัน และเย็น รองรับลูกค้าระดับพรีเมียมและพรีเมียมแมส

โดยเริ่มเปิดบริการอาหารเช้า และเครื่องดื่มต่างๆ เวลา 8 โมงเช้า และ บริการอาหารหลักตั้งแต่ 11 โมงเช้าจนถึง 4 ทุ่ม นอกจากนี้ ยังมีบาริสต้ามืออาชีพ พร้อมรังสรรค์ กาแฟ และเครื่องดื่มคุณภาพสูง ตลอดทั้งวัน โดยเราคาดว่า CouCou จะช่วยขยายฐานลูกค้าของบริษัท ให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบอาหารแนวตะวันตก กลุ่มลูกค้าที่ชอบดื่มกาแฟและของหวาน ตลอดจนคนรุ่นใหม่ และผู้ที่ที่มีไลฟ์สไตล์ทันสมัยอีกด้วย”

“CouCou หมายถึง สวัสดี ในภาษาฝรั่งเศส สะท้อนความเป็นกันเอง และอบอุ่นเสมือน การทักทาย ระหว่างเพื่อนสนิท ลูกค้าที่เข้ามารับประทานจะได้รับประสบการณ์ รับประทานอาหารอันอบอุ่น เหนือความคาดหมาย กับวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมจากแหล่งที่ดีที่สุด และการสร้างแบรนด์ใหม่ ครั้งนี้ MAGURO Group ยังคงยึดมั่นในแนวทางภายใต้แนวคิด “Give More” ให้มากกว่าที่ขอ เช่นเดิม ทำให้ ทุกมื้อของ CouCou ไม่ใช่เพียงการรับประทานอาหาร แต่คือ Special Moment & Memorable Experience ที่ลูกค้าจะได้สัมผัส อย่างแท้จริง” คุณเอกฤกษ์ กล่าว

นายจักรกฤติ สายสมบูรณ์ กรรมการบริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง MAGURO กล่าวว่า หลังจากเปิดตัว Tonkatsu AOKI (ทงคัตสึ อาโอกิ) ร้านดังจากประเทศญี่ปุ่นเป็นแบรนด์ที่ 4 เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. เป็นสาขาแรก ณ เซ็นทรัล เวิลด์ ได้รับความนิยมล้นหลาม ลูกค้าเต็มทุกรอบทุกวันยอมรอคิวประมาณ 3 ชั่วโมง ยอดขายเฉลี่ยต่อบิลยังสูงกว่าที่คาดไว้ประมาณ 50-60% ทำให้บริษัทฯมั่นใจว่า การเปิดสาขาเพิ่มอีก 3-4 สาขา ของ Tonkatsu AOKI จะช่วยการสร้างการเติบโตให้บริษัทฯได้ตามแผน

“สำหรับภาพรวมทั้งปีนี้บริษัทฯ ได้ขยายสาขาและเพิ่มแบรนด์ใหม่ๆ เข้ามาเพื่อให้ครอบคลุม ลูกค้าทุกเซ็กเม้นท์ได้เติมเต็ม Ecosystem ของ MAGURO Group ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปี 67 บริษัทฯ ขยายร้านเกินเป้ารวมเป็น 37 ร้าน 5 แบรนด์ และคาดว่ายอดขายน่าจะเติบโตราว 30% ตามที่ได้ตั้งเป้าไว้ โดยบริษัทจะดำเนินกลยุทธ์ขยายร้านด้วยการเปิดรับไลเซนส์แบรนด์ร้านอาหารยอดนิยมจากต่างประเทศ พร้อมสร้างเซอร์ไพรซ์ให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง”

ไฮไลต์สำคัญของ CouCou คือความหลากหลายของเมนูอาหารเช้าที่เต็มไปด้วยตัวเลือกมากมาย นำด้วย เมนูอาหารเช้าสุดคลาสสิก 2 สัญชาติ อย่าง The Liberty Breakfast (American Breakfast) และ Big Ben Breakfast (English Breakfast) รวมถึง Sandwich หลากหลายรูปแบบ และเมนู Pancake และ Waffle อีกมากมาย

CouCou ยังเน้นเรื่องกระบวนการทำอาหารเป็นอย่างมาก เลือกใช้ปรัชญา Give More ที่ Beyond จาก All Day dining ปกติทั่วไป โดยเลือกใช้เครื่องมือหนักอย่างเตาย่างถ่านถึงสองชนิด คือ Charcoal Oven และ Argentine Parrila Grill เพื่อเพิ่มมิติทั้งรสชาติและกลิ่นของเมนูไปอีกขั้น ด้วยการนำวัตถุดิบหลายชนิดมาย่างด้วยถ่าน เช่น เมนูไส้กรอก รวมไปถึงเมนูมื้อเย็น ประเภท Grill และ สเต็กด้วย

อีกจุดไฮไลท์คือ CouCou เราเข้มข้นเรื่อง Specialty Coffee อย่างมาก ตั้งแต่เลือกเมล็ดกาแฟคุณภาพสูง จากไร่เฉพาะที่คัดสรรมาเป็นพิเศษกว่า 20 เมนู ผ่านการคั่วและการชงอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ได้รสชาติกาแฟ ที่สมบูรณ์แบบในทุกแก้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ธ.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top