คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค (Kimberly-Clark) บริษัทผู้ผลิตผ้าอ้อมเด็กแบรนด์ฮักกี้ส์ (Huggies) จากสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ผู้บริโภคในภูมิภาคลาตินอเมริกาและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ลดการซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับลูกน้อยเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย
พ่อแม่ที่เคยใช้ผ้าอ้อม 4-5 ชิ้นต่อวัน บางรายลดลงเหลือเพียง 3 ชิ้น ตามข้อมูลที่คริสโตเฟอร์ จาคูบิก รองประธานฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ของบริษัท กล่าวในการประชุมนักลงทุนเมื่อวันอังคาร (3 ธ.ค.)
ผู้บริโภคทั่วโลกกำลังเผชิญกับภาวะราคาสินค้าที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ต้องพิจารณาการใช้จ่ายอย่างระมัดระวังมากขึ้น นอกจากนี้ตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กยังได้รับแรงกดดันจากอัตราการเกิดที่ลดลงในหลายประเทศ
จาคูบิกเสริมว่า นอกจากภาวะซบเซาในตลาดบางแห่งแล้ว คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าคยังพบดีมานด์ที่ลดลงในอเมริกาเหนือสำหรับธุรกิจผลิตภัณฑ์สำหรับองค์กร ซึ่งเป็นธุรกิจที่จัดหาผลิตภัณฑ์สำหรับห้องน้ำ พร้อมระบุว่า การลดลงของจำนวนผู้ใช้บริการในร้านอาหารและโรงแรมได้ส่งผลให้เกิดภาวะซบเซาในระยะสั้น
อย่างไรก็ดี คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์กระดาษทิชชูสก๊อตต์ (Scott) และคลีเน็กซ์ (Kleenex) พยายามแก้เกมดึงดูดนักช็อปด้วยสินค้าระดับพรีเมียมที่สามารถตั้งราคาสูงได้ เช่นกลุ่มผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมรุ่นใหม่อย่าง “Skin Essentials” ที่มีจุดเด่นช่วยป้องกันผื่นจากผ้าอ้อมและป้องกันการรั่วซึมได้สูงสุด 100%
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ธ.ค. 67)
Tags: ค่าครองชีพ, ผ้าอ้อมสำเร็จรูป, ผ้าอ้อมเด็ก, ลาตินอเมริกา, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้