ASW ทุบสถิติกวาดยอดขาย 11 เดือนนิวไฮทะลุเป้าพรีเซล มั่นใจมาตรการอสังหากระตุ้นยอดโอนโค้งสุดท้าย

นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอสเซทไวส์ (ASW) เปิดเผยว่า ในช่วง 11 เดือนของปี 2567 (ม.ค.-พ.ย.67) บริษัทสามารถทำยอดขายสะสมได้ 17,874 ล้านบาท ถือเป็นยอดขายสถิติใหม่ของบริษัท และเกินกว่าเป้าหมายปี 67 เป็นที่เรียบร้อย

กลุ่มโครงการที่สร้างยอดขายโดดเด่นในช่วงครึ่งปีหลัง และจะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในไตรมาสสุดท้ายของปี 67 ได้แก่ 1. เดอะ ไทเทิล เซียโล่ ราไวย์ โครงการ Leisure Condominium มูลค่า 1,200 ล้านบาท ภายใต้การพัฒนาของ บมจ.ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ (TITLE) บริษัทย่อย กวาดยอดขาย 90% หลังเปิดขายได้เพียง 1 สัปดาห์ 2. อควารัส จอมเทียน พัทยา คอนโดมิเนียมสไตล์ Luxurious Staycation Residence ใกล้ชายหาดจอมเทียน มูลค่า 5,000 ล้านบาท และ 3. เควาลอน แคมปัสคอนโดใหม่ล่าสุดชิดรั้ว ม.กรุงเทพ มูลค่า 4,500 ล้านบาท ได้รับการตอบรับที่ดีทั้งจากผู้ต้องการอยู่อาศัยจริงและนักลงทุน

“ปี 67 เป็นปีที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยต้องเผชิญกับความท้าทายหลายด้าน ASW จึงให้ความสำคัญกับการกระจายความเสี่ยง ไม่พึ่งพิงในตลาดเดียว โดย 1.กระจายโปรดักท์ พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยครอบคลุมในหลายเซ็กเมนต์ รองรับความต้องการของผู้บริโภคทุกเจเนอเรชัน 2. กระจายแบรนด์ ต่อยอดแบรนด์เดิมที่มีความแข็งแกร่งอย่างแคมปัสคอนโดแบรนด์ เคฟ (KAVE) และแตกแบรนด์ใหม่เพื่อสะท้อนคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างในแต่ละโครงการ เช่น แบรนด์อควารัส (Aquarous) คอนโดมิเนียมใกล้ชายหาด หรือแบรนด์ฌาน (CHANN) บ้านเดี่ยวสำหรับพักตากอากาศริมแม่น้ำ และ 3. กระจายทำเล พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล และขยายสู่ทำเลหัวเมืองท่องเที่ยวหลังการท่องเที่ยวไทยฟื้นตัว โดยเฉพาะทำเลภูเก็ต ซึ่งเรามีแบรนด์เดอะ ไทเทิล (THE TITLE) เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการสร้างยอดขายและรายได้ของบริษัทในปีนี้”

นายกรมเชษฐ์ กล่าว

สำหรับการดำเนินงานในช่วงเดือนสุดท้ายของปี 67 มาตรการกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ของภาครัฐที่กำลังจะสิ้นสุดลงภายในสิ้นปี เช่น การลดค่าจดทะเบียนโอนอสังหาริมทรัพย์จาก 2% เหลือ 0.01% และลดค่าจดทะเบียนการจำนองอสังหาริมทรัพย์จาก 1% เหลือ 0.01% สำหรับราคาซื้อขายและราคาประเมินทุนทรัพย์ไม่เกิน 7 ล้านบาท และวงเงินจำนองไม่เกิน 7 ล้านบาท จะช่วยให้ผู้บริโภคที่ต้องการที่อยู่อาศัยเกิดการตัดสินใจซื้อและโอนกรรมสิทธิ์ได้เร็วขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อดีภาพรวมทั้งตลาด และช่วยให้บริษัทสามารถทำรายได้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายตามเป้าหมาย 8,700 ล้านบาทได้

“บริษัทมีรายได้สะสม 9 เดือนแรกกว่า 7,800 ล้านบาท หรือคิดเป็น 90% ของเป้ารายได้ทั้งปี 2567 เราเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพทำเล คุณภาพของโครงการ กลยุทธ์การกระจายความเสี่ยง และมาตรการต่างๆ จะช่วยขับเคลื่อนให้ ASW สามารถบรรลุได้ตามเป้าหมายที่เราวางไว้อย่างแน่นอน”

นายกรมเชษฐ์ กล่าว

ASW ได้ขยายแผนเปิดโครงการใหม่ปี 67 เพิ่มเป็น 13 โครงการ มูลค่าทั้งหมด 36,860 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 42% เมื่อเทียบจากแผนที่ประกาศไว้ช่วงต้นปี และเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 22% พร้อมยอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) ณ สิ้นไตรมาส 3/67 ประมาณ 23,070 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ไปจนถึงปี 69

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ธ.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top