HFT ปักธงบุกตลาดยุโรป-อเมริกา พร้อมแตกไลน์สินค้าใหม่สร้าง New S-Curve

นายจวง จื้อ เหยา Vice President บมจ.ฮั้วฟง รับเบอร์ (ไทยแลนด์) (HFT) มองว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/67 จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากได้รับคำสั่งซื้อสินค้ายางนอกและยางในรถจักรยานในกลุ่มลูกค้ายุโรป เพิ่มมากขึ้นหลังจากเจาะกลุ่มลูกค้าประเภทไลฟ์สไตล์ซึ่งกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในขณะนี้ รวมทั้งยอดขายยางนอกและยางในรถจักรยานยนต์เพิ่มสูงขึ้นจากกลุ่มลูกค้า OEM ในประเทศอีกด้วย

กลยุทธ์สร้างการเติบโตของบริษัทได้มุ่งเน้นขยายตลาดสู่ต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าแถบยุโรปและอเมริกา ซึ่งมองว่าอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ยังมีทิศทางการเติบโตที่ดีตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ส่งผลให้กำลังซื้อของผู้บริโภคปรับตัวเพิ่มขึ้น จึงได้มีการลงทุนติดตั้งเครื่องจักรใหม่เพื่อผลิตสินค้าเกรดพรีเมียม ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการผลิตและสามารถผลิตสินค้าได้เป็นจำนวนมากกว่าเดิม โดยมั่นใจรายได้ปี 67 จะเติบโต 10-15% ตามแผนงานที่วางไว้

บริษัทได้เร่งขยายตลาดสู่ต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเป้าไปยังกลุ่มลูกค้าในแถบยุโรปและอเมริกา พร้อมทั้งเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ด้วยการพัฒนาและแตกไลน์สินค้าใหม่ เช่น ยางรถกอล์ฟ รถเอทีวี และรถโกคาร์ท ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง คาดว่าจะมีโอกาสเติบโตในตลาดอย่างต่อเนื่อง และยังอยู่ระหว่างการศึกษาแนวทางการลงทุนเพิ่มเติมทั้งในธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องและธุรกิจใหม่ๆ เพื่อเสริมศักยภาพและต่อยอดพัฒนาธุรกิจในกลุ่ม New S Curve ซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับธุรกิจในอนาคต โดยมั่นใจว่ารายได้ปี 67 จะสามารถเติบโต 15% ตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนปี 67 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 220.69 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.04% จากงวดเดียวกันของปีก่อน มีกำไรสุทธิ 200.55 ล้านบาท และมีรายได้จากการขาย 2,185.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 277.10 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 14.52% จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้จากการขาย 1,908.17 ล้านบาท เป็นผลมาจากยอดขายเพิ่มขึ้น 14.52% ตามคำสั่งซื้อที่เพิ่มมากขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 พ.ย. 67)

Tags: , , ,
Back to Top