ผลสำรวจเผยคนไทยจำนวนมากไม่นิยมใส่ถุงยางอนามัย เพราะเชื่อว่าเป็นอุปสรรค Durex จึงได้ผลิตและเปิดตัวถุงยางอนามัยที่มีความบางรุ่น Durex Airy โดยใช้กลยุทธ์ปลุกกระแส “On ground” สู่ “Online” ผ่านแคมเปญ #ฟินกันทั้งบาง ใช้คาราวานตุ๊กตุ๊กติดแผ่นป้ายที่มีข้อความโปรโมตความบางของถุงยางรุ่น Durex Airy โดยเล่นคำกับชื่อเขตต่าง ๆ ที่ขึ้นต้นด้วยคำว่า บาง ทั่วกรุงเทพฯ
Durex สนับสนุนในเรื่องความปลอดภัยมาโดยตลอด ส่ง Durex Airy ถุงยางรุ่นบาง เพื่อเปลี่ยนความเชื่อและทำให้คนเข้าใจว่า ความบาง เท่ากับ ความฟิน โดยเข้าไปเล่นกับคำว่า ‘บาง’ ที่คนไทยคุ้นเคย อย่างชื่อเขต เปลี่ยนจาก ‘บางรัก’ เป็น ‘บางคลั่งรัก’, ‘บางซื่อ’ เป็น ‘บางซี้ด’, ‘บางแค’ เป็น ‘บางคราง’ เป็นต้น ถ่ายทอดผ่านมีเดียนอกบ้านอย่างรถตุ๊กตุ๊กที่จะขับไปถึงหน้าป้ายเขตบางต่าง ๆ พร้อมวิ่งเป็นคาราวานไปยังหลากหลายพื้นที่มากกว่า 10 โลเคชั่นทั่วกรุง
นับเป็นการปลุกกระแส On ground ด้วยคอนเทนต์ จนมีการแชร์ไปสู่ Online เกิดกระแสอย่างรวดเร็ว ถือเป็นอีกก้าวของแบรนด์ Durex ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค รวมถึงเป็นตัวอย่างของแคมเปญที่ใช้มีเดียที่เข้าถึงง่ายแต่บทบาท สามารถชวนคนให้หันมามีพฤติกรรม Safe Sex
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 พ.ย. 67)
Tags: Durex, ถุงยางอนามัย