นางสาวธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) กล่าวว่า แอปพลิเคชัน “ศรีสวัสดิ์” ภายใต้สโลแกน “แอปดีชีวิตคล่อง ที่ต้องมีติดเครื่อง” มุ่งเน้นให้บริการทางการเงินที่ ครบวงจรในแอปเดียวทั้งการจัดการสินเชื่อและประกัน สะดวก รวดเร็ว ใช้ได้ทุกที่ทุกเวลา เหมือนยกสาขาศรีสวัสดิ์มาไว้ในมือถือ รองรับการใช้งานทั้ง iOS และ Android เปิดให้บริการมาแล้ว 9 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2567 ปลื้มกระแสตอบดีเยี่ยม มียอดดาวน์โหลดกว่า 280,000 ครั้ง
“การเปิดตัวแอปพลิเคชัน ‘ศรีสวัสดิ์’ ภายใต้สโลแกน ‘แอปดีชีวิตคล่อง ที่ต้องมีติดเครื่อง’ ถือเป็นก้าวสำคัญในการนำศรีสวัสดิ์เข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว ที่จะช่วยให้ลูกค้าทุกกลุ่มเข้าถึงบริการทางการเงินได้ง่ายและสะดวกขึ้น ลูกกค้าสามารถดูคู่สัญญาได้จากแอป เพื่อความโปร่งใส มั่นใจ ตามกฎหมาย ลดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงบริการทางการเงิน ควบคู่ไปกับการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ไปพร้อมกับการยกระดับการให้บริการด้วยการใช้เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทั้งด้านสินเชื่อและประกันภัย นอกจากนี้ การมีแอปพลิเคชันยังช่วยให้ขยายฐานลูกค้าได้ครอบคลุมมากขึ้น ทั้งในพื้นที่ห่างไกลและกลุ่มที่มีข้อจำกัดในการเข้าถึงบริการทางการเงินแบบดั้งเดิม”
แอปพลิเคชัน “ศรีสวัสดิ์” มาพร้อมฟังก์ชันที่ครบถ้วน เพื่อให้ลูกค้าดูข้อมูลบัญชีสินเชื่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมขอเพิ่มวงเงินออนไลน์และติดตามสถานะการขอสินเชื่อได้ทันที ชำระเงินค่างวดผ่านคิวอาร์โค้ด สมัครสินเชื่อใหม่ เลือกซื้อแผนประกันรถยนต์ได้อย่างสะดวก อีกทั้งลูกค้ายังสามารถค้นหาสาขาศรีสวัสดิ์ทั่วประเทศ รับข้อความแจ้งเตือนใกล้ถึงวันครบชำระค่างวด และอัปเดทข่าวสารหรือโปรโมชันใหม่ ๆ
แอปฯ ถูกออกแบบให้ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับทุกกลุ่มผู้ใช้ โดยเฉพาะผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับเทคโนโลยี อีกทั้งยังได้นำแนวคิด Net Zero มาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาแอปพลิเคชันภายใต้กรอบ ESG เพื่อส่งเสริมการให้ความรู้ด้านการเงิน ยกระดับการให้บริการ ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปยังสาขา เป็นส่วนสำคัญในการผลักดันในเรื่องการลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เป็นศูนย์ (Net Zero Commitment) เพื่อการเติบโตเคียงคู่กับสังคมอย่างยั่งยืน
นอกจากนี้ แอปพลิเคชันยังช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการเข้าถึงบริการด้านประกันภัยที่ครอบคลุมมากขึ้น สร้างประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้า เพื่อทำให้กระบวนการทำประกันภัยเป็น เรื่องง่าย คุ้มค่า และเชื่อถือได้ ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดหลักของบริษัทฯ ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด
ในช่วงที่ลูกค้าได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ศรีสวัสดิ์ได้ออกมาตรการช่วยเหลือ โดยลูกค้าสามารถใช้แอปฯ เพื่อตรวจสอบข้อมูลการช่วยเหลือ การขอปรับโครงสร้างหนี้ และการขยายระยะเวลาชำระเงิน ตลอดจนตรวจสอบสถานะการชำระค่างวดและแผนผ่อนชำระเพิ่มเติม พร้อมฟังก์ชันแจ้งเตือนพิเศษสำหรับลูกค้าที่มีสิทธิ์รับความช่วยเหลือด้านการเงิน
“ศรีสวัสดิ์มีแผนพัฒนาแอปพลิเคชันอย่างต่อเนื่อง โดยจะปรับปรุงฟีเจอร์ใหม่ ๆ ตามเสียงสะท้อนของผู้ใช้งาน เช่น การวางแผนการเงินส่วนบุคคล การวิเคราะห์การชำระเงินเพื่อช่วยบริหารหนี้ และการนำเสนอสินเชื่อหรือบริการที่ตอบโจทย์สถานการณ์ปัจจุบัน และในไตรมาสแรกของปีหน้า จะเปิดบริการเปรียบเทียบซื้อประกันออนไลน์ ลูกค้าสามารถเทียบเบี้ยประกันและซื้อออนไลน์ได้ด้วยตัวเองทันที เพื่อความสะดวกและประหยัดเวลา” นางสาวธิดา กล่าว
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ต.ค. 67)
Tags: SAWAD, ธิดา แก้วบุตตา, ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น, หุ้นไทย, แอปพลิเคชัน