โซเชียลแชร์ภาพธงชาติ “รัสเซีย-เกาหลีเหนือ” เคียงข้างกันในสมรภูมิรบยูเครน

บัญชีเทเลแกรมที่สนับสนุนรัสเซียได้โพสต์ภาพถ่ายธงชาติรัสเซียและธงชาติเกาหลีเหนืออยู่เคียงข้างกันในสมรภูมิรบยูเครน ซึ่งบ่งชี้ว่าเกาหลีเหนือน่าจะส่งทหารไปช่วยรัสเซียรบกับยูเครนจริงตามที่มีการรายงานข่าว

ภาพดังกล่าวแชร์โดยบล็อกเกอร์ที่ใช้ชื่อบัญชีว่า @rvvoenkor_bot เมื่อวันจันทร์ (21 ต.ค.) โดยเผยให้เห็นภาพธงชาติของทั้งสองประเทศเหนือเหมืองแห่งหนึ่งในเมืองโปครอฟสก์ (Pokrovsk) หนึ่งในฐานที่มั่นบนแนวรบด้านตะวันออกของยูเครน

บล็อกเกอร์รายนี้ระบุว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้เพิ่งมีการชักธงชาติเกาหลีเหนือบนเนินเขาที่เหมืองในเมืองโปครอฟสก์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ต้องสงสัยที่เชื่อว่าทหารเกาหลีเหนือประจำการอยู่

สำนักข่าวยอนฮับรายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สำนักงานข่าวกรองแห่งชาติของเกาหลีใต้ (NIS) เปิดเผยว่า เกาหลีเหนือได้ส่งกองกำลังพิเศษราว 1,500 นายไปยังรัสเซียเพื่อร่วมทำสงครามในยูเครน และคาดว่าเกาหลีเหนือจะส่งกองกำลังพิเศษเพื่อสนับสนุนรัสเซียรวมทั้งสิ้น 12,000 นาย

ทั้งนี้ แม้ว่าจะเคยส่งทหารกลุ่มเล็ก ๆ ไปยังต่างประเทศเพื่อหาเงินเข้าประเทศ แต่ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่เกาหลีเหนือส่งทหารภาคพื้นดินเป็นจำนวนมากขนาดนี้

อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้ สื่อของรัฐบาลเกาหลีเหนือยังไม่ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการใด ๆ เกี่ยวกับการส่งทหารไปรัสเซีย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ต.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top