TOPICSTODAY: ลุ้นครม.เคาะมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว/ผบ.ตร. ประชุมคดี “ดิไอคอน”

ติดตามภารกิจของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยต้องติดตามว่าจะมีการเสนอโครงการแอ่วเหนือคนละครึ่ง จากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กลับเข้ามาพิจารณาหรือไม่ หลังครั้งที่แล้วที่ประชุมให้เลื่อนออกไปก่อนเพื่อหาข้อสรุป รวมทั้งต้องติดตามว่าครม.จะมีการพิจารณามาตรการขยายเวลาตรึงราคาน้ำมันดีเซล-ค่าไฟต่ออีกหรือไม่หลังจะสิ้นสุดในวันที่ 31 ตุลาคมนี้

ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี บันทึกวีดิทัศน์คำปราศรัยเนื่องในวันสหประชาชาติ ประจำปี 2567

– นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาและส่งเสริมองค์การมหาชน ครั้งที่ 4/2567

– นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ครั้งที่ 3/2567

– นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานพิธีมอบรางวัลประกันภัยดีเด่นครบวงจร ประจำปี 2567 (Prime Minister’s Insurance Awards 2024)

– นาย Shubhodeep Prasanta Das ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทไฮไลฟ์ เข้าพบหารือ นายชัย วัชรงค์ ผู้แทนการค้าไทย เพื่อนำเสนอโครงการ Music&Film Festivals

– วานนี้พรรคร่วมรัฐบาลนัดรับประทานอาหารร่วมกันเป็นครั้งแรก โดยนายกฯ ระบุว่า ในวงดินเนอร์ได้มีการพูดคุยกันเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งเห็นพ้องต้องกันว่า ถ้าจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเว้นหมวด 1 หมวด 2 รวมถึงจะไม่มีการแตะมาตรา 112 ส่วนเรื่องนิรโทษกรรมนั้นถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

 

– เกาะติดคดี “ดิไอคอน” หลังลามไปหลายวงการ โดยเช้านี้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะประชุมติดตามความคืบหน้าคดี โดยต้องรอดูว่าจะมีการออกหมายจับและแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมผู้ต้องหาทั้ง 18 คนที่ถูกจับไปก่อหน้านี้หรือไม่

โดยยอดรวมผู้เสียหายทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 10 – 21 ต.ค.67 ทั้งสิ้น 6,979 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2,046 ล้านบาท

 

ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจ

– พิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (1st Trading Day) บมจ.ที.แมน ฟาร์มาซูติคอล (TMAN)

– บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น (SAMART) แถลงภาพรวมการดำเนินธุรกิจของ “กลุ่มสามารถ” และผลงานของกลุ่มสามารถในไตรมาสสุดท้ายที่เหลือของปี 67

– อัปเดตเทรนด์อนาคตการลงทุน รู้ทันทุกสถานการณ์ทั่วโลกพร้อมมุมมองการลงทุนเชิงลึก โดย Kasikorn Asset Management และ J.P. Morgan Asset Management

 

กำหนดการกรุงเทพมหานคร (กทม.)

– น.ส.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าฯ กทม. ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจาก UNICEF และแลกเปลี่ยนข้อมูล และการทำงาน เพื่อสนับสนุนการพัฒนาเด็กและเยาวชนในพื้นที่กทม. ณ ห้องสุทัศน์ กทม.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ต.ค. 67)

Back to Top