รัสเซียถล่มเมืองกรือวึยรีห์ในยูเครน เจ็บอย่างน้อย 17 ราย

รัสเซียเปิดฉากถล่มยูเครนทั่วประเทศในคืนที่ผ่านมา (19 ต.ค.) โดยโจมตีทั้งกรุงเคียฟและแถบตะวันตกแคว้นลวิว (Lviv) เจ้าหน้าที่รายงานว่ามีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 17 ราย รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยคนหนึ่งในเมืองกรือวึยรีห์ (Kryvyi Rih) ทางฝั่งตะวันออกของประเทศ

ทางการทหารของกรุงเคียฟรายงานผ่านแอปเทเลแกรมว่า มีโดรนประมาณ 10 ลำถูกยิงตกในบริเวณใกล้เคียงกับเมืองหลวง โดยที่ไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

มีการประกาศเตือนภัยทางอากาศในกรุงเคียฟสองครั้งในช่วงกลางคืน รวมเวลาทั้งหมดประมาณสามชั่วโมง นอกจากนี้ แคว้นลวิวซึ่งอยู่ใกล้ชายแดนโปแลนด์ก็ถูกโจมตีด้วยโดรนเช่นกัน แต่จนถึงเช้าวันอาทิตย์ (20 ต.ค.) ก็ยังไม่มีรายงานความเสียหายใด ๆ

กระทรวงมหาดไทยของยูเครนรายงานผ่านเทเลแกรมว่า รัสเซียได้โจมตีเมืองกรือวึยรีห์ด้วย ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงเคียฟไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 400 กิโลเมตร การโจมตีครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 17 ราย รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยคนหนึ่ง ในจำนวนนี้ มี 8 รายที่อาการหนักต้องนำส่งโรงพยาบาล

ทางการรายงานว่า อาคารศาลากลางเมืองได้รับความเสียหายบางส่วน พร้อมกับบ้านเรือนประชาชนและรถยนต์หลายคันถูกทำลาย นอกจากนี้ ยังเกิดเพลิงไหม้ขึ้นชั่วครู่ ส่งผลให้อุปกรณ์ของหน่วยกู้ภัยได้รับความเสียหายด้วย

กระทรวงฯ ได้เผยแพร่ภาพเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังช่วยเหลือผู้บาดเจ็บท่ามกลางความมืด พร้อมทั้งภาพรถยนต์ที่ได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวรอยเตอร์ไม่สามารถยืนยันความถูกต้องของรายงานเหล่านี้ได้ ขณะที่ทางการรัสเซียยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต่อเหตุการณ์นี้ ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายต่างปฏิเสธว่าไม่ได้ตั้งเป้าโจมตีพลเรือนในสงครามที่เริ่มต้นขึ้นเมื่อรัสเซียบุกยูเครนเต็มรูปแบบในเดือนก.พ.ปี 2565

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ต.ค. 67)

Tags: ,
Back to Top