เห็นพ้อง! วิปรัฐบาล-ฝ่ายค้านเคาะประชุมสภา 24-25 ต.ค. แก้รธน.เลื่อนไปกลาง ธ.ค.

นายณัฐวุฒิ บัวประทุม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน (ปชน.) ในฐานะคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) แจ้งต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรภายหลังหารือกับนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานวิปรัฐบาล เรื่องวันประชุมสภาฯ ในสัปดาห์หน้าว่า ประธานวิปทั้งสองฝ่ายเห็นตรงกันว่าสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมในวันที่ 24-25 ต.ค.67 โดยวันที่ 24 ต.ค.67 จะเป็นการพิจารณากระทู้ต่าง ๆ เพื่อตรวจสอบรัฐบาล ส่วนในวันที่ 25 ต.ค.67 จะเป็นการพิจารณาญัตติต่าง ๆ ที่ค้างอยู่

ส่วนการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาแก้ไขเพิ่มเติมร่างรัฐธรรมนูญเป็นรายมาตรานั้น ทั้งสองฝ่ายเห็นตรงกันว่าหากพิจารณาในสมัยประชุมนี้จะกระชั้นชิดเกินไป จึงต้องการจะพิจารณาเรื่องนี้ในสมัยประชุมหน้า เบื้องต้นทางสภาฯ เห็นว่าน่าจะเป็นช่วงวันที่ 16-18 ธ.ค.67 ซึ่งอยากให้นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร นำเรื่องดังกล่าวไปหารือกับนายมงคล สุรัจจะ ประธานวุฒิสภา

ด้านนายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า การประชุมร่วมรัฐสภาในสมัยหน้านั้น ตนจะได้หารือกับนายมงคลก่อน ซึ่งตอนนี้นายมงคลไม่อยู่ ติดภารกิจในต่างประเทศ เมื่อเดินทางกลับมาแล้วจะนำไปปรึกษา หากได้ผลอย่างไรจะเรียกประชุมวิป 3 ฝ่ายโดยพร้อมเพรียงกันอีกครั้ง และหากมีข้อกฎหมายที่จะนำเข้าสู่การพิจารณาก็สามารถนำเสนอก่อนประชุมได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ต.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top