บขส. ดีเดย์กลับมาเปิดเดินรถเส้นทางเชื่อมไทย-ลาว 1 พ.ย.นี้

นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.2567 เป็นต้นไป บขส. จะกลับมาเปิดให้บริการเดินรถระหว่างประเทศ ไทย – ลาว เส้นทางที่ 9 อุดรธานี – ท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี – หนองคาย – วังเวียง เพื่ออำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว ในช่วงฤดูหนาว เกิดการเดินทางเชื่อมต่อระหว่างสนามบิน และรถไฟความเร็วสูง ลาว – จีน ที่สะดวก รวดเร็วและไร้รอยต่อ ตามนโยบายนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม

สำหรับเส้นทางที่ 9 อุดรธานี – ท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี – หนองคาย – วังเวียง มีระยะทาง 240 กิโลเมตร โดยการกลับมาเปิดให้บริการครั้งนี้ จะเดินรถโดยใช้เส้นทางด่วน เวียงจันทน์ – วังเวียง ใช้ระยะเวลาเดินทาง 5 ชั่วโมง 30 นาที จากเดิมใช้เส้นทางเดินรถทางราบปกติ ใช้ระยะเวลาเดินรถ 8 ชั่วโมง ดังนั้นหากใช้เส้นทางด่วนจะช่วยประหยัดเวลาเดินทางได้ประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที

นายอรรถวิท กล่าวด้วยว่า เส้นทางดังกล่าวจะใช้รถโดยสารปรับอากาศ ชั้น 2 จำนวน 40 ที่นั่ง ให้บริการ วันละ 2 เที่ยววิ่งต่อวัน (ไป – กลับ) แบ่งเป็น เที่ยวไป 1 เที่ยว ต้นทางรถออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอุดรธานี แห่งที่ 1 เวลา 08.30 น. – ท่าอากาศยานฯ อุดรธานี เวลา 09.00 น. – สถานีฯ หนองคาย เวลา 10.20 น. ส่วนเที่ยวกลับ 1 เที่ยว รถออกจากวังเวียง เวลา 09.00 น. ค่าโดยสาร 500 บาท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ต.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top