นักท่องเที่ยว 12 รายติดใต้ดินเหมืองทองโคโลราโด ดับแล้ว 1 ราย เหตุลิฟต์ขัดข้อง

เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และอีก 12 รายยังคงติดอยู่ในใต้ดินลึก 300 เมตรภายในเหมืองทองคำใต้ดินแห่งหนึ่งในรัฐโคโลราโด เป็นเวลาหลายชั่วโมง หลังเกิดเหตุลิฟต์ขัดข้อง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เจสัน ไมค์เซลล์ นายอำเภอเทศมณฑลเทลเลอร์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า มีผู้ได้รับการช่วยเหลือแล้ว 11 รายจากเหมืองทองคำมอลลี แคธลีน (Mollie Kathleen Gold Mine) ในเมืองคริปเปิลครีก รัฐโคโลราโด ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว

ไมค์เซลล์ระบุว่า เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินได้พยายามซ่อมแซมลิฟต์เพื่อช่วยนักท่องเที่ยว 11 รายและไกด์นำเที่ยว 1 รายที่ติดอยู่ตั้งแต่เวลาประมาณเที่ยงวันตามเวลาท้องถิ่น

ขณะที่นักท่องเที่ยวอีกกลุ่มหนึ่งยังอยู่ใต้ดินนั้น ลิฟต์เกิดขัดข้องขณะที่อีกกลุ่มหนึ่งในกำลังลงไปยังเหมืองได้ครึ่งทาง เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 4 ราย โดยไมค์เซลล์ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ดี นักท่องเที่ยวกลุ่มนั้นสามารถกลับขึ้นมาด้านบนได้สำเร็จด้วยลิฟต์ดังกล่าวซึ่งไม่สามารถใช้งานได้หลังจากนั้น

ไมค์เซลล์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้สื่อสารทางวิทยุกับนักท่องเที่ยวที่ยังคงติดอยู่ใต้ดิน โดยพวกเขามีน้ำ ผ้าห่ม และเก้าอี้ที่ทำให้พวกเขายังสามารถอยู่ได้

ทั้งนี้ ไมค์เซลล์ระบุเสริมว่า ในกรณีที่ไม่สามารถซ่อมแซมลิฟต์ได้อย่างปลอดภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังเตรียมปฏิบัติการช่วยเหลือ แต่การใช้ลิฟต์จะปลอดภัยมากกว่า

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ต.ค. 67)

Tags: ,
Back to Top