CryptoShot: เงินทองไม่ต้อง!! บิทคอยน์มากองก็พอ เจ้าบ่าวไทยจัดงานแต่งจ่ายสินสอดเป็น BTC

มีเรื่องให้กรี้ดกร้าดเมื่อเจ้าของเพจ Cat Money ประกาศแต่งงานพร้อมให้สินสอดเจ้าสาวด้วย 1 BTC!! งานนี้ถูกอกถูกใจชาว Bitcoiner ต้องเข้ามากดไลค์รัว ๆ!!

เป็นที่ฮือฮาในหมู่ Bitcoiner เมื่อ “เพียว” เจ้าของเพจ Cat Money หรือ “พี่เหมียวเกี่ยวทรัพย์” ที่มีผู้ติดตามกว่า 100,000 คน ประกาศแต่งงาน แถมมอบบิทคอยน์จำนวน 1 บิทคอยน์ เป็นสินสอดให้แก่ฝ่ายเจ้าสาว

งานนี้ผู้คนร่วมใจกันเข้าไปแสดงความยินดี เพราะนับว่าเป็นมิติใหม่ในการให้สินสอดกันเลย สินทรัพย์ใหม่ชนิดนี้ที่มีมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท แถมยังมีแนวโน้มค่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย งานนี้เจ้าสาวยิ้มแก้มปริแน่นอน

*BinanceTH เปิดเวที “ถอดรหัส ปี 2024 หรือจะเป็นปีที่ดีที่สุดสำหรับคริปโทฯ?”

BinanceTH จัดสัมมนา “Decoding: Is FY24 The Best Year For Crypto?” เนื้อหาที่น่าสนใจมากมาย มีการพูดถึงเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นในช่วงปี 2024 ทั้ง Bitcoin Halving หรือแม้แต่เม็ดเงินจากฝั่งสถาบันที่ไหลเข้าสู่วงการคริปโทฯ รวมไปถึงความคิดเห็นในการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลด้วย

นายนเรศ เหล่าพรรณราย นายกสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย ได้แชร์มุมมองเกี่ยวกับกฎระเบียบของสถาบันต่าง ๆ ที่เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทั้งในประเทศสิงคโปร์ หรือฮ่องกง รวมถึงประเทศไทยเราก็เป็นหนึ่งในนั้น สิ่งเหล่านี้จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ประเทศไทยมีศักยภาพในการเป็นศูนย์กลางของสินทรัพย์ดิจิทัลในระดับภูมิภาคได้ แถมให้ทริคแก่นักลงทุน “อยากให้นักลงทุนมองการลงทุนเหมือนกับการวิ่งมาราธอน ซึ่งเป็นการวิ่งระยะยาว ใช่การวิ่งระยะสั้น”

ถัดมา อ. ตั๊ม พิริยะ สัมพันธารักษ์ ตัวท้อป Bitcoiner เมืองไทย แชร์มุมมองของบิทคอยน์ ทั้งในด้านราคาที่เมื่อเรามองภาพใหญ่ 15 ปี อาจไม่ได้ผันผวนอย่างที่คิด และบิทคอยน์เองก็เป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่น่าสนใจ เมื่อเทียบกับสินทรัพย์อื่น ๆ ที่กำลังต่อสู้กับเงินเฟ้อ และการพยายามคงมูลค่าในตัวเอง ทิ้งท้ายสวย ๆ ด้วยการชี้ช่องรูกระต่าย “คุณจะมีบิทคอยน์เท่าความรู้ที่คุณมี”

ผศ.ดร.อุดมศักดิ์ รักวงษ์วาน เจ้าของเพจ “ติดเล่าเรื่องลงทุน” ให้มุมมองทางด้านเทคนิคที่น่าสนใจมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยที่ผลักดันราคา และนักลงทุนควรให้ความสำคัญกับ Fund Flow ด้วยว่ากำลังไหลไปทางไหน เพราะเม็ดเงินฝั่งสถาบันที่มีมูลค่ามหาศาลเป็นเหมือนอีกหนึ่ง indicator สำคัญ “ตราบใดที่สถาบันยังซื้อไม่หยุด ไม่มีเทขายเลย สถาบันเขาต้องเห็นอะไรสักอย่างแน่นอน”

ทางด้านนายนิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล CEO บริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์ จำกัด ชี้ให้เห็นว่าปี 2024 ที่เป็นปีที่น่าสนใจสำหรับโลกคริปโทฯ ยกตัวอย่างอินเตอร์เน็ต เมื่อตอนที่มีอินเตอร์เน็ตเกิดขึ้นมาใหม่ ๆ ทุกคนถามว่า เราจะมีไปทำไม แต่ทุกวันนี้ที่เราขาดอินเตอร์เน็ตไม่ได้ เพราะมันกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเราไปแล้ว

และสำหรับนักลงทุน หากคิดจะเข้าสู่โลกคริปโทฯ ความปลอดภัยและการเก็บรักษาเป็นเรื่องสำคัญมากๆ ซึ่งทาง BinanceTH ก็เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะใช้มาตรฐานการเก็บรักษาและให้บริการในระดับเดียวกับ Binance Global เลย

*สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้เข้าใจ ก่อนลงทุน

*ออร์บิกซ์ คัสโทเดียน คว้าไลเซ่นส์ Custodial Wallet Provider รายแรกของไทย!!

มาแล้วกับผู้ที่คว้าใบอนุญาตประกอบธุรกิจรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล หรือ Digital Asset Custodial Wallet Provider รายแรกของไทย บริษัท ออร์บิกซ์ คัสโทเดียน จำกัด บริษัทลูกในเครือของ ยูนิต้า แคปิทัล กลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคารกสิกรไทย (KBANK)

ใบอนุญาตใบนี้หน้าที่ตรงตามตัว คือรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล เพราะตามเกณฑ์แล้ว ผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล จะไม่สามารถคือครองสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้าทั้งหมดได้ จะต้องมีการนำบางส่วนไปฝากไว้กับ custodial ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Exchange หรือ DA Fund Manager ก็อาจมีการฝากกับ Custodial เมืองนอกอยู่บ้าง

แต่ตอนนี้ประเทศไทยเราก็มีผู้ให้บริการ Custodial แล้ว ซึ่งทาง บริษัท ออร์บิกซ์ คัสโทเดียน ก็มีแผนจะเปิดให้บริการในปี 2568

ทั้งนี้ ทาง ออร์บิกซ์ คัสโทเดียน ได้ชูหัวใจสำคัญในการบริการ นั่นก็คือ ความปลอดภัยด้านการเข้ารหัสกุญแจ, การตอบสนองต่อความต้องการของตลาดในทุกสภาวะ และการส่งเสริมผู้ประกอบการในธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลของไทย โดยใบอนุญาตใบนี้จะยิ่งเสริมความแข็งแกร่งให้แก่เครือ Orbix ที่มีทั้งใบอนุญาต Exchange, DA Fund Manager

ดูท่างานนี้ เครือกสิกร ไม่ได้มาเล่น ๆ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ต.ค. 67)

Tags: , , , , , ,
Back to Top