สวนหมัดคืน!! “เด็จพี่” เตรียมยื่น ป.ป.ช.ฟัน “ลุงป้อม” ปมบินตปท. เข้าข่ายรับเงินเกิน 3 พัน

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้(11 ต.ค.) เวลา 10.00 น.จะเดินทางไปยื่นร้องเรียนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบการเดินทางไปต่างประเทศของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในช่วงเดือน มี.ค.67 จำนวน 3 วัน, มิ.ย.67 จำนวน 3 วัน, ก.ค.67 และ ส.ค.67 อีกเดือนละ 2 วัน ซึ่งมีข้อมูลและหลักฐานว่า พล.อ.ประวิตร น่าจะกินหรู อยู่สบาย และเข้าข่ายการรับทรัพย์เกินกว่า 3,000 บาท

“หากตรวจสอบแล้วพบว่า พล.อ.ประวิตร มีความผิดจริงก็จะมีโทษจำคุก รวมถึงถอดถอนออกจากตำแหน่ง และเพิกถอนสิทธิทางการเมืองด้วย” นายพร้อมพงศ์ กล่าว

นอกจากนี้ ในสัปดาห์หน้าตนจะไปยื่นเอาผิดจริยธรรมของ พล.อ.ประวิตร ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร จากการที่ พล.อ.ประวิตร คืนเงินประจำตำแหน่ง สส.ในทางกฎหมายการคืนเงินไม่ได้บรรเทาโทษ และเมื่อวันที่ 2-3 ต.ค.ที่ผ่านมาก็ลาประชุมอีก และครั้งนี้ไม่ได้ไปคนเดียว แต่โดดประชุมเกือบทั้งพรรค เพื่อไปทำบุญที่ภาคอีสาน โดยใช้วันที่ สส.ต้องปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งตนจะตรวจสอบว่า ใช้เที่ยวบินใดในการเดินทาง และเสียใช้จ่ายอย่างไร เพราะนี่ถือเป็นภารกิจส่วนตัว ไม่ใช่การทำงานเพื่อประเทศชาติ ดังนั้นจะเบิกค่าใช้จ่ายจากภาษีของประชาชนไม่ได้

 

*จ่อเปิดหลักฐานเบื้องหลัง “ธีรยุทธ”

ส่วนกรณีที่นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ยื่นคำร้องขอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสั่งการให้นายทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย กรณีใช้สิทธิและเสรีภาพอันจะนำไปสู่การล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 นั้น นายพร้อมพงศ์ ระบุว่า ถือว่าเป็นสิทธิสามารถทำได้ ส่วนศาลรัฐธรรมนูญจะรับเรื่องไว้พิจารณาหรือไม่ก็อยู่ที่ดุลยพินิจของศาล แต่ถ้าถึงที่สุดศาลรัฐธรรมนูญรับเรื่องไว้ ตนก็เชื่อว่า พรรคเพื่อไทยสามารถชี้แจงได้ เพราะมีทีมกฎหมาย ไม่ได้มีอะไรน่าห่วง วันนี้มีเรื่องร้องจากพวกเขามาเป็น 10 เรื่อง ดังนั้นทีมกฎหมายของพรรคเพื่อไทยมีการเตรียมการเรื่องนี้มาโดยตลอด

ตนในฐานะที่เคยอยู่พรรคเพื่อไทยมากว่า 20 ปี เป็นกรรมการบริหารพรรคและ สส.ของพรรคมาก่อน รู้ถึงดีเอ็นเอของพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างดีว่า นายทักษิณ มีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ รวมถึงข้อบังคับและอุดมการณ์ของพรรคเพื่อไทยระบุเอาไว้ชัดเจน ถึงการปกป้องสถาบัน ดังนั้นไม่มีทางที่จะไปเซาะกร่อนบ่อนทำลายอย่างที่ถูกกล่าวหาแน่นอน

“การที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาฯพรรคพลังประชารัฐ ออกมาเปิดประเด็นแล้วโยงไปถึงนายธีรยุทธ ผมก็มีประเด็นเหมือนกันว่า นายธีรยุทธมีความใกล้ชิดกับใคร มาจากไหน ผมมีหลักฐานอยู่พอสมควร เดี๋ยวคงจะมีการเปิดเผยกันต่อว่า นายธีรยุทธน่าจะมีค่าใช้จ่ายมาจากใคร” นายพร้อมพงศ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ต.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top