“ไบเดน” เลื่อนทริปเยือนต่างประเทศ เตรียมรับมือเฮอริเคนมิลตันถล่มฟลอริดา

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ เลื่อนแผนการเดินทางไปเยอรมนีและแองโกลาในช่วงปลายสัปดาห์นี้ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือพายุเฮอริเคนมิลตัน ที่คาดว่าจะพัดเข้าชายฝั่งอ่าวเม็กซิโกของรัฐฟลอริดา

“จากการคาดการณ์ทิศทางและความรุนแรงของพายุเฮอริเคนมิลตัน ปธน.ไบเดนจึงตัดสินใจเลื่อนการเดินทางเยือนเยอรมนีและแองโกลา เพื่อมาดูแลการเตรียมพร้อมรับมือเฮอริเคนมิลตัน รวมถึงรับมือกับผลกระทบจากพายุเฮอริเคนเฮลีนที่ยังคงสร้างความเสียหายในพื้นที่ตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ” คารีน ฌอง-ปิแอร์ โฆษกทำเนียบขาวระบุในแถลงการณ์เมื่อวันอังคาร (8 ต.ค.)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ปธน.ไบเดนใช้เวลาช่วงเช้าที่ทำเนียบขาว โดยเริ่มจากรับฟังบรรยายสรุปจากเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับการรับมือพายุเฮอริเคนเฮลีน และการเตรียมความพร้อมมือพายุเฮอริเคนมิลตัน ก่อนจะแถลงถึงความคืบหน้าในการรับมือพายุเฮอริเคนทั้งสองลูก

“ตอนนี้เราจะมุ่งความสนใจสิ่งที่อยู่ตรงหน้า” ปธน.ไบเดนกล่าวขณะชี้แจงถึงการเลื่อนการเดินทางไปต่างประเทศ

เดิมที ปธน.ไบเดนมีกำหนดออกเดินทางไปยังกรุงเบอร์ลินในวันพฤหัสบดี (10 ต.ค.) เพื่อประชุมร่วมกับกลุ่มติดต่อด้านกลาโหมยูเครนเพื่อประสานความช่วยเหลือสำหรับยูเครน หลังจากนั้น เขาจะเดินทางไปยังแองโกลาทางตอนใต้ของแอฟริกา

อย่างไรก็ดี ปธน.ไบเดนยังมีแผนเดินทางเยือนทั้งเยอรมนีและแองโกลาในอนาคต และจะปรับตารางใหม่เพื่อพบกับโอลาฟ โชลซ์ นายกรัฐมนตรีของเยอรมนี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ต.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top