ฟาสต์ รีเทลลิ่ง (Fast Retailing) บริษัทค้าปลีกเสื้อผ้าเจ้าของแบรนด์ยูนิโคล่ (Uniqlo) จากญี่ปุ่น คาดว่าจะสามารถทำกำไรได้มากกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งจะเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันที่มีกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากแบรนด์ยูนิโคล่ได้เจาะเข้าสู่ตลาดประเทศตะวันตก และยอดขายในจีนฟื้นตัวขึ้น
LSEG เปิดเผยคาดการณ์เฉลี่ยของนักวิเคราะห์ 15 รายประมาณการว่า กำไรจากการดำเนินงานของบริษัทในช่วง 12 เดือนจนถึงเดือนส.ค.มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น 24% จากปีก่อน แตะ 4.783 แสนล้านเยน ซึ่งสูงกว่าที่บริษัทคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ที่ 4.75 แสนล้านเยนซึ่งปรับเพิ่มขึ้นในเดือนก.ค. โดยระบุถึงผลประกอบการที่แข็งแกร่งในช่วงครึ่งหลังของปีงบการเงิน
สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ฟาสต์ รีเทลลิ่งจะเปิดเผยผลประกอบการประจำปีงบการเงิน 2567 ในวันพรุ่งนี้ (10 ต.ค.)
มาร์ค แชดวิก นักวิเคราะห์อิสระกล่าวว่า ราคาหุ้นฟาสต์ รีเทลลิ่ง พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในสัปดาห์นี้ ซึ่งปัจจัยสำคัญต่อจากนี้จะขึ้นอยู่กับยอดขายสินค้าฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวในญี่ปุ่น และขึ้นอยู่กับว่า บริษัทจะสามารถฟื้นฟูธุรกิจในจีนได้หรือไม่
“ความสนใจของนักลงทุนจะมุ่งไปที่มาตรการของฟาสต์ รีเทลลิ่ง ในจีนแผ่นดินใหญ่ว่าจะสามารถพลิกฟื้นผลกำไรที่ลดลงซึ่งเกิดจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่อ่อนแอและการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นได้หรือไม่” แชดวิกระบุในแพลตฟอร์ม Smartkarma
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ต.ค. 67)
Tags: UNIQLO, ญี่ปุ่น, ฟาสต์ รีเทลลิ่ง, ยูนิโคล่