นายกฯ ปัดไม่รู้เรื่อง “เนวินควงอนุทิน” เข้าพบ “ทักษิณ”

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย เข้าไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยระบุเพียงว่า “ไม่ทราบว่าเข้าพบจริงหรือไม่ ขอโทรถามคุณพ่อก่อน”

ขณะที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ปฏิเสธไม่ทราบถึงกระแสข่าวนายเนวิน ได้เดินทางเข้าพบกับนายทักษิณ ด้วยเช่นกัน โดยกล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องนี้จริง ๆ และไม่รู้ว่าจะเกี่ยวข้องกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องของสมาชิกรัฐสภามากกว่า

ส่วนการแต่งตั้งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส เข้ามาเป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีนั้น นายประเสริฐ มองว่า เพื่อช่วยกันทำงานด้านการสื่อสารไปถึงประชาชน แต่ตนยังไม่ทราบว่านายกรัฐมนตรีจะให้นายณัฐวุฒิช่วยงานด้านไหนเป็นพิเศษ ส่วนเหตุผลที่แต่งตั้งนายณัฐวุฒิ ส่วนหนึ่งอาจเพราะกำลังจะมีม็อบก็ได้ แต่ปกติมีนายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองดูแลอยู่ จุดมุ่งหมายหลักคงเน้นที่การทำงานช่วยเหลือประชาชนมากกว่า และการสื่อสารเกี่ยวกับผลงานรัฐบาล รวมถึงสิ่งที่สังคมยังไม่เข้าใจรัฐบาล

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ต.ค. 67)

Tags: , , , , ,
Back to Top