เกาหลีใต้เผยยอดชอปปิงออนไลน์เดือนส.ค.เพิ่มขึ้นเพียง 1.9%

สำนักงานสถิติแห่งชาติของเกาหลีใต้รายงานในวันนี้ (2 ต.ค.) ว่า ยอดชอปปิงออนไลน์เดือนส.ค.ของเกาหลีใต้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย โดยได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์อาหาร ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร และอุปกรณ์ตกแต่งยนต์ที่แข็งแกร่ง

รายงานระบุว่า ยอดชอปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้อยู่ที่ 19.56 ล้านล้านวอน (1.48 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 1.9% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว โดยตัวเลขในเดือนส.ค. ถือเป็นการเพิ่มขึ้นช้าที่สุดนับตั้งแต่สำนักงานสถิติเกาหลีใต้เริ่มรวบรวมข้อมูลในปี 2560

ยอดชอปปิงออนไลน์ในหมวดอาหารและเครื่องดื่มเพิ่มขึ้น 15.5% ขณะที่อุปสงค์สินค้าเกษตร ปศุสัตว์ และประมง เพิ่มขึ้น 13.4% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบรายปี

ส่วนยอดชอปปิงออนไลน์ในหมวดอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์เพิ่มขึ้น 33.2% และความต้องด้านการบริการจัดส่งอาหารเพิ่มขึ้น 15.4%

ขณะเดียวกัน การซื้อคูปองอิเล็กทรอนิกส์ทางออนไลน์ลดลง 48.6% ท่ามกลางกระแสความนิยมที่ลดลงในการให้คูปองอิเล็กทรอนิกส์เป็นของขวัญสำหรับซื้อสินค้าต่าง ๆ เช่น กาแฟและเค้ก เป็นต้น ส่วนยอดชอปปิงออนไลน์ในหมวดอุปกรณ์มือถือ คอมพิวเตอร์ กีฬาและนันทนาการลดลงในอัตราเลขสองหลัก

สำหรับยอดชอปปิงออนไลน์ผ่านทางสมาร์ตโฟน แท็บเล็ต และอุปกรณ์พกพาอื่นๆ เพิ่มขึ้น 5.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี สู่ระดับ 14.98 ล้านล้านวอน (1.14 หมื่นล้านดอลลาร์) ในเดือนส.ค. ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 76.6% ของยอดชอปปิงออนไลน์ทั้งหมด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ต.ค. 67)

Tags: ,
Back to Top