“ภูมิธรรม” เตรียมเสนอครม.เคาะงบเงินเยียวยาน้ำท่วมรอบ 2 พรุ่งนี้

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการพิจารณาขยายกรอบการเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมรอบ 2 ว่า ขณะนี้เรื่องยังส่งมาไม่ถึงตน แต่ภายในบ่ายวันนี้ก็จะรู้ ซึ่งจะนำเข้าสู่ที่ประชุม ครม.ในวันพรุ่งนี้ (1 ต.ค.)

ส่วนข้อกังวลของประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากมีโอกาสที่จะได้รับเงินเยียวยาอีกด้วยหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า คงต้องดูข้อเท็จจริง ขณะนี้เงินเยียวยามาจากการสำรวจในขั้นต้นแล้ว ส่วนหากเกิดกรณีน้ำท่วมรอบใหม่แล้วจะมีผลด้วยหรือไม่ก็ต้องดูว่ามีความต่อเนื่องอย่างไร หรือมีรายละเอียดที่พิเศษอย่างไร ก็ต้องดูเป็นกรณีไป โดยทางพื้นที่จะเสนอขึ้นมา

“ต้องดูรายละเอียด ถ้ามีความต่อเนื่องจะเป็นอย่างไร ขณะนี้เงินเยียวยาที่ให้แน่นอนเป็นไปตามคิว จากเดิมให้ 5,000 บาท 7,000 บาท และ 9,000 บาท แต่ตอนนี้ขั้นต้นได้ให้ 9,000 บาทก็เต็มที่แล้ว ส่วนจะเพิ่มเติมก็ต้องดูรายละเอียด และจะพิจารณาเพิ่มเติมให้ แต่ถ้าบอกว่ามีเหตุซ้ำก็ต้องดูว่าเกิดตรงไหน ซ้ำอย่างไร ก็ต้องว่ากันตามระเบียบ” นายภูมิธรรม กล่าว

นายภูมิธรรม ยืนยันว่า การเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมรอบ 2 จะเคาะกรอบให้เร็วที่สุด ส่วนที่จะนำเข้าสู่ที่ประชุม ครม.ในวันพรุ่งนี้จะเป็นส่วนพิเศษ แต่ตอนนี้ยังเป็นเพียงหลักการ คงต้องดูรายละเอียดอีกที

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ก.ย. 67)

Tags: , ,
Back to Top