คลัง เผยแจกเงินหมื่น วันแรก ไม่สำเร็จเกือบ 5 หมื่นราย เหตุไม่ผูกพร้อมเพย์-บัญชีมีปัญหา

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 ก. ย. 67 ซึ่งเป็นวันแรกของการโอนเงินตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ (โครงการฯ) กระทรวงการคลังโดยกรมบัญชีกลางได้โอนเงินตามโครงการฯ ให้กลุ่มเป้าหมาย โดยมีผลการโอนเงินตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ วันที่ 25 ก.ย. 67 ดังนี้

ข้อมูลจากกรมบัญชีกลาง (วันที่ 26 ก.ย. 67)

โฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า สำหรับการโอนเงินเมื่อวันที่ 25 ก.ย. 67 ให้กลุ่มเป้าหมายจำนวน 3.17 ล้านราย มี การโอนเงินไม่สำเร็จจำนวน 49,383 ราย คิดเป็น 1.56% โดยมีสาเหตุการโอนเงินไม่สำเร็จ ดังนี้

  1. ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เช่น ยังไม่ได้ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน บัญชีไม่มีการเคลื่อนไหว บัญชีเงินฝากธนาคารถูกปิด เลขบัญชีเงินฝากธนาคารไม่ถูกต้อง เป็นต้น
  2. คนพิการ เช่น บัญชีเงินฝากธนาคารถูกปิด เลขบัญชีเงินฝากธนาคารไม่ถูกต้อง เป็นต้น ดังนั้น จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน หรือติดต่อธนาคาร เพื่อแก้ไขบัญชีเงิน ฝากธนาคารที่มีปัญหาข้างต้น โดยมีช่องทางการติดต่อ ดังนี้
  • ตรวจสอบสิทธิและผลหารโอนเงิน: เว็บไซต์ https://โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ2567.cgd.go.th (ตรวจสอบผลการ โอนเงินได้ในวันถัดไป หลังจากวันที่จ่ายเงิน)
  • สอบถามข้อมูลผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ: ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติ โทรศัพท์หมายเลข 02-1092345 กด 1 กด 5 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการและวันนักขัตฤกษ์ 24 ชั่วโมง
  • สอบถามข้อมูลคนพิการ: ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของ มนุษย์

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ก.ย. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top