ตร.สั่งกวดขันจับกุมเจ้าหนี้โหดฉวยโอกาสข่มขู่ทวงหนี้กลุ่มเปราะบางรับเงินหมื่น

เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยได้รับข้อมูลว่ามีกลุ่มเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบได้ฉวยโอกาสนี้ ไปข่มขู่ทวงหนี้จากลูกหนี้ที่เป็นประชาชนกลุ่มเปราะบางดังกล่าว ทำให้ประชาชนที่ได้รับเงินไปแล้ว ไม่สามารถนำไปจับจ่ายใช้สอยเพื่อเป็นการลดภาระการใช้จ่ายและเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพได้

พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) จึงมีคำสั่งด่วนที่สุดลงวันนี้ถึง ผบช.น, ภ.1-9, ก., สอท., สตม. และ สยศ.ตร. ใจความว่า มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ โดยจะดำเนินการกับกลุ่มเปราะบาง ประกอบด้วยผู้มีบัตรสวัสติการแห่งรัฐและผู้พิการ จำนวน 14.55 ล้านคน จะได้รับเงินคนละ 10,000 บาท ซึ่งจ่ายเงินให้กับผู้มีสิทธิ์ในวันที่ 25 ก.ย.2567 ไปแล้วเป็นวันแรก

เพื่อเป็นการป้องกันและลดความเดือดร้อนให้กับประชาชน จึงกำชับให้ทุกหน่วยดำเนินการกวดขัน จับกุมและบังคับใช้กฎหมายกับเจ้าหนี้ที่มีพฤติกรรมข่มขู่ ใช้ความรุนแรงในการทวงหนี้ ใช้ความรุนแรงในการทวงหนี้ ตาม พ.ร.บ.การทวงถามหนี้ฯ พ.ศ.2558 และความผิดอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โดยให้ประสานข้อมูลกลุ่มเป้าหมายประชาชนกลุ่มเปราะบางกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และให้ รอง ผบช. ที่รับผิดชอบ กำกับดูแลการปฏิบัฏิบัติอย่างใกล้ชิด และประชาสัมพันธ์ผลการปฏิบัติให้ประชาชนได้รับทราบโดยทั่วกัน จึงแจ้งมาเพื่อทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ก.ย. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top