ฝนมรสุมถล่มมุมไบทำเมืองเป็นอัมพาต ประชาชนดับอย่างน้อย 4 ราย

ฝนตกอย่างหนักในเมืองมุมไบของอินเดีย ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่และคร่าชีวิตประชาชนไปอย่างน้อย 4 ราย ตลอดจนทำให้เมืองเป็นอัมพาต และสถานศึกษาหลายแห่งต้องยกเลิกการเรียนการสอนในวันนี้ (26 ก.ย.)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า หลายพื้นที่ของมุมไบมีระดับน้ำฝนสูงประมาณ 275 มิลลิเมตร (11 นิ้ว) ในช่วงเย็นวันพุธ (25 ก.ย.) ซึ่งทำให้ถนนหลายสายถูกตัดขาดและรถไฟที่ประชาชนนับล้านคนของเมืองโดยสารในแต่ละวันต้องล่าช้า

ทางการอินเดียระบุว่า มีผู้เสียชีวิต 4 รายจากอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับฝนตกหนัก และได้ออกประกาศเตือนภัยระดับสีแดงทั่วเมือง พร้อมขอความร่วมมือประชาชนให้อยู่แต่ในบ้าน ขณะที่โรงเรียนและวิทยาลัยหลายแห่งงดการเรียนการสอน และชาวประมงงดออกจากฝั่งจนถึงวันศุกร์ (27 ก.ย.)

ฟุตเทจจากโดรนที่เผยแพร่บนโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นภาพทางหลวงที่แออัดไปด้วยรถยนต์ โดยบางคันยังคงมีคนขับอยู่ภายในรถ ขณะที่คนอื่น ๆ ทิ้งรถไว้ด้วยความหงุดหงิด ซึ่งผู้โดยสารหลายแสนคนต้องใช้เวลาบนท้องถนนหลายชั่วโมง

กรมอุตุนิยมวิทยาอินเดีย (IMD) ระบุว่า ฝนมรสุมของอินเดียเริ่มอ่อนกำลังลงจากทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศในช่วงต้นสัปดาห์นี้ ซึ่งช้ากว่าปกติเกือบหนึ่งสัปดาห์

โดยทั่วไปแล้ว ลมมรสุมจะเกิดขึ้นในเดือนมิ.ย.และเริ่มอ่อนกำลังลงไปภายในวันที่ 17 ก.ย. แต่ในปีนี้ฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้ช่วยเติมเต็มแหล่งน้ำในอ่างเก็บน้ำ แต่ก็สร้างความเสียหายต่อการเก็บเกี่ยวพืชผลในบางรัฐเช่นเดียวกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ก.ย. 67)

Tags: ,
Back to Top