เกาหลีใต้เตรียมออกมาตรการช่วยเหลือเยาวชนว่างงาน

รัฐบาลเกาหลีใต้ และพรรคพลังประชาชน (PPP) ซึ่งเป็นพรรครัฐบาล เห็นพ้องที่จะออกมาตรการเพื่อสนับสนุนเยาวชนว่างงาน และจะผ่านร่างกฎหมายเพื่อช่วยเหลือ “เยาวชนที่อยู่ในภาวะวิกฤต” โดยเร็วที่สุด

สส. คิม ซังฮุน กรรมการบริหารพรรค PPP เปิดเผยว่า ระหว่างการหารือด้านนโยบายในวันนี้ (24 ก.ย.) ทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะช่วยเยาวชนที่กำลังหางานทำด้วยการเพิ่มโอกาสให้เยาวชนเหล่านี้ได้รับการว่าจ้างโดยบริษัทหรือสถานที่ทำงานที่พวกเขาต้องการทำงานด้วย และจะจัดบริการสนับสนุนแบบเฉพาะบุคคลให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัย 180,000 คน และผู้สำเร็จการศึกษา 60,000 คน ทั้งยังวางแผนจะเปิดตัวโปรแกรมการออมเงินสำหรับคนหนุ่มสาวที่ทำงานในธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในเดือนหน้าอีกด้วย

นอกจากนี้ รัฐบาลและพรรค PPP จะเพิ่มงบประมาณสำหรับการสนับสนุนการจ้างงานเยาวชนเป็น 2.29 ล้านล้านวอน (1.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปีหน้า ซึ่งเพิ่มขึ้น 16% จาก 1.96 ล้านล้านวอนในปีนี้ โดย 2 หมื่นล้านวอนในจำนวนนี้จะถูกใช้สำหรับโครงการพิเศษที่มุ่งช่วยเหลือเยาวชนที่ว่างงานมาเป็นเวลานาน

สำนักข่าวยอนฮัปรายงานว่า รัฐบาลและพรรค PPP ยังตกลงที่จะผ่านร่างกฎหมายเพื่อช่วยเหลือ “เยาวชนที่อยู่ในภาวะวิกฤต” โดยเร็ว ซึ่งรวมถึงผู้ที่ปลีกตัวออกจากสังคม หรือผู้ที่เป็นหลักในการหาเลี้ยงครอบครัว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ก.ย. 67)

Tags: ,
Back to Top