ไต้หวันโบ้ยจีนคือแฮกเกอร์ตัวจริง หลังถูกใส่ความเป็นต้นตอโจมตีไซเบอร์

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลไต้หวันกล่าวที่กรุงไทเปในวันนี้ (24 ก.ย.) ว่า จีนเป็นแฮกเกอร์ตัวจริงไม่ใช่ไต้หวัน และข้อกล่าวหาจากจีนเกี่ยวกับกลุ่มแฮกเกอร์ชาวไต้หวันนั้นเป็นข่าวปลอม

กระทรวงความมั่นคงแห่งชาติของจีนกล่าวหาว่า กลุ่มแฮกเกอร์ Anonymous 64 ที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทัพไต้หวันได้เปิดฉากโจมตีทางไซเบอร์ต่อจีน โดยพวกเขาได้เผยแพร่ภาพถ่ายของชาวไต้หวัน 3 รายที่อ้างว่าเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มแฮกเกอร์ พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับกิจกรรมต่อต้านการเผยแพร่ข้อมูลของรัฐบาลจีน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ไต้หวัน ซึ่งเป็นประเทศประชาธิปไตยที่ปกครองตนเองและถูกจีนอ้างว่าเป็นส่วนหนึ่งของดินแดนจีนมักร้องเรียนว่า ไต้หวันตกเป็นเป้าหมายของการแฮกและการเปิดเผยข้อมูลเท็จของจีน แต่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนักที่จีนจะกลับมากล่าวหาไต้หวันเช่นนี้

เวลลิงตัน คู รัฐมนตรีกลาโหมไต้หวันกล่าวกับผู้สื่อข่าวที่รัฐสภาว่า จีนคือแฮกเกอร์ชั้นนำของโลก โดยระบุว่า “จีนทำการโจมตีทางไซเบอร์ต่อไต้หวันและประเทศประชาธิปไตยอื่น ๆ ทุกวัน พวกเขาคือแหล่งแฮกเกอร์ที่แท้จริง”

นอกจากนี้ คูยังเน้นย้ำด้วยว่ากองทัพไต้หวันมุ่งมั่นที่จะปกป้องประเทศและจะไม่หวั่นไหวกับข้อกล่าวหาเช่นนี้

จั๋ว หรงไท่ นายกรัฐมนตรีไต้หวันยังได้กล่าวถึงสถานการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่า จีนกำลังเผยแพร่ข่าวปลอมเพื่อโจมตีไต้หวัน และไต้หวันจะต้องตอบโต้ข้อกล่าวอ้างอันเป็นเท็จเหล่านี้

จีนไม่เคยตัดความเป็นไปได้ที่จะใช้กำลังเพื่อควบคุมไต้หวัน แต่ไต้หวันยืนกรานว่า มีเพียงประชาชนของไต้หวันเท่านั้นที่สามารถตัดสินอนาคตของประเทศชาติ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ก.ย. 67)

Tags: , , ,
Back to Top