นายกฯ เตรียมกดปุ่มโอนเงิน 10,000 พรุ่งนี้ แนะกลุ่มเปราะบางอย่าลืมเช็คสิทธิ์

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนยันกำหนดการคิกออฟแจกเงิน 10,000 บาท ให้กับกลุ่มเปราะบาง ซึ่งมีทั้งกลุ่มผู้พิการ และกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รวมทั้งหมด 14.5 ล้านคน จะเป็นไปตามกำหนดการเดิมอย่างแน่นอน

ส่วนกรณีการปรับค่าแรงขั้นต่ำเป็น 400 บาททั่วประเทศ ที่ดูเหมือนจะมีปัญหาสะดุดนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็สะดุด แต่ต้องมีการประชุมกันอีก

“เดี๋ยวต้องขอไปปรึกษากันก่อน แต่จริง ๆ แล้ว ควรจะเป็นอย่างนั้น” นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามที่ว่าปีนี้ค่าแรงขั้นต่ำควรจะได้ปรับเป็น 400 บาทหรือไม่

ด้านนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ยืนยันว่า การจ่ายเงิน 10,000 บาท ให้กับกลุ่มเปราะบางยังเป็นไปตามกำหนดการเดิมในวันพรุ่งนี้ ( 25 ก.ย.) ซึ่งเงินจะเริ่มทยอยโอนเข้าบัญชีตั้งแต่เที่ยงคืนนี้ โดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานพิธีในการเริ่มโอนเงินวันพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น.

รมช.คลัง กล่าวว่า การตรวจสอบสิทธิ์กลุ่มเปราะบาง ไม่พบว่ามีปัญหา ซึ่งในส่วนของแอปพลิเคชัน “รัฐจ่าย” เป็นแอปฯ ที่กรมบัญชีกลางทำออกมานานแล้ว เป็นแอปฯ กลางสำหรับคนที่ได้สวัสดิการประเภทต่าง ๆ สามารถเข้าไปตรวจสอบสิทธิ์ของตัวเองได้ รวมทั้งผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐก็มีแอปฯ นี้อยู่แล้ว ดังนั้นจึงอยากให้ประชาชนที่ถือบัตรเข้าไปตรวจสอบสิทธิ์ว่าเข้าหลักเกณฑ์ที่จะได้รับเงิน 10,000 บาทหรือไม่ และยังมีอีก 2-3 ช่องทางที่สามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้

นายจุลพันธ์ ยังกล่าวถึงการยกเลิกประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ครั้งที่ 1/2567 ในวันนี้ว่า มีเหตุการณ์เฉพาะหน้า โดยเฉพาะเรื่องปัญหาน้ำท่วม ซึ่งล่าสุดที่ จ.เชียงใหม่ ตนก็กลายเป็นผู้ประสบภัยเสียเอง ซึ่งรัฐบาลก็ต้องเร่งรัดในการแก้ไขปัญหาเรื่องภัยพิบัติด้วย ส่วนการประชุมคณะกรรมการนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ คงมีการนัดประชุมอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้

“พรุ่งนี้การเติมเงิน 10,000 บาท ราบรื่น เดินหน้าแน่นอนจบแล้ว เฟสถัดไป เห็นสภาพแล้ว ก็ต้องเร่งรัดดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป” นายจุลพันธ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ก.ย. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top