ลอนดอนฝนตก-น้ำท่วมหนัก กระทบการสัญจรทั่วเมือง

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืนในกรุงลอนดอนส่งผลให้ถนนและเส้นทางรถไฟหลายสายจมอยู่ใต้น้ำ ทำให้บริการรถไฟใต้ดิน รถไฟ และการสัญจรทางบกต้องหยุดชะงัก กระทบประชาชนจำนวนมาก

ประชาชนรีบเร่งทำความสะอาดท่อระบายน้ำ หลังฝนตกหนักเมื่อคืนวันอาทิตย์ (22 ก.ย.) ทำให้น้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ของลอนดอน รถยนต์หลายคันติดอยู่ในน้ำ ขณะที่ทางการแจ้งเตือนผู้ใช้บริการขนส่งมวลชนว่าควรตรวจสอบเส้นทางก่อนเดินทาง

สื่ออังกฤษรายงานว่า รถไฟใต้ดิน 5 สายได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยสาย Piccadilly, London Overground, District และ Metropolitan ต้องหยุดให้บริการบางส่วน ส่วนเส้นทาง Bakerloo และ Central ล่าช้าอย่างมาก

ด้านการรถไฟแห่งชาติ (National Rail) เตือนผู้โดยสารว่า บริการรถไฟทั่วอังกฤษและเวลส์อาจได้รับผลกระทบ เช่นเดียวกับการสัญจรทางบกที่มีการออกประกาศปิดทางหลวงบางเส้น พร้อมเตือนผู้ขับขี่ให้พิจารณาใช้เส้นทางอื่นที่จะเข้าสู่ลอนดอน

ทั้งนี้ สำนักงานอุตุนิยมวิทยา (Met Office) รายงานว่า อาจมีฝนตกหนักต่อเนื่องนานถึงหนึ่งเดือนในบางพื้นที่ของประเทศ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดน้ำท่วม และมีการออกประกาศเตือนสภาพอากาศระดับสีเหลืองสำหรับพื้นที่ส่วนใหญ่ของอังกฤษ รวมถึงบางส่วนของเวลส์ โดยบ้านเรือนและสถานประกอบการอาจถูกน้ำท่วม และมีแนวโน้มว่าจะเกิดไฟฟ้าดับ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ก.ย. 67)

Tags: , , ,
Back to Top