NSL จ่อควักงบเบื้องต้นกว่า 150 ลบ.ซื้อแบรนด์อาหาร-เครื่องดื่มจากมะพร้าว-ข้าวโพดอ่อน

บมจ.เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ (NSL) แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการซื้อเครื่องหมายการค้าภายใต้แบรนด์ “Jus Cool” “COCO COOL” จากบริษัท เอ็น.บี. แวลลูลิงค์ จำกัด (NB) ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจจำหน่าย ส่งออก ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว ข้าวโพดอ่อน (baby corn) และสินค้าทางการเกษตรอื่น ๆ ในราคาซื้อขายทั้งสิ้นไม่เกิน 150 ล้านบาท โดยจะวางเงินมัดจำ 50 ล้านบาท เบื้องต้นคาดการณ์ว่าหากผลการตรวจสอบสถานะของ NB เป็นที่พอใจ ธุรกรรมการเข้าซื้อทรัพย์สินจะเกิดขึ้นภายในไตรมาส 1/68

พร้อมทั้งอนุมัติการเข้าทำบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นกับบริษัท โปร เนเชอรัล ฟู้ดส์ จำกัด (PNF) ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจผลิต แปรรูป และจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว ข้าวโพดอ่อน (baby corn) และสินค้าทางการเกษตรอื่น ๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเข้าลงทุนใน PNF โดยการซื้อหุ้นจำนวน 90% ของ PNF

อย่างไรก็ดี ธุรกรรมการเข้าลงทุนดังกล่าวยังมีความไม่แน่นอน บริษัทฯ อยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อเข้าศึกษาความเป็นไปได้ (feasibility study) ของแผนธุรกิจ และการเงิน และตรวจสอบรายละเอียดต่าง ๆ ก่อนตัดสินใจร่วมลงทุน โดยหากผลการตรวจสอบสถานะและความเป็นไปได้เป็นที่พึงพอใจ บริษัทจะดำเนินการเจรจาเข้าทำสัญญาร่วมลงทุนและสัญญาที่เกี่ยวข้องต่อไป

และมีมติอนุมัติให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่บริษัท เอ็นเอสแอล อินเตอร์เทรด (2023) จำกัด (NSLI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ที่บริษัทฯ ถือหุ้น 80% ของทุนจดทะเบียน ในวงเงินกู้ไม่เกิน 50 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย เท่ากับ Minimum Loan Rate (MLR) ลบด้วย 2% ต่อปีปัจจุบันอยู่ที่ 5.28% ต่อปีระยะเวลาการกู้ไม่เกิน 10 ปี เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของ NSLI

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ก.ย. 67)

Tags: , ,
Back to Top