เลือกตั้งสหรัฐ: ทรัมป์ลั่นไม่ดีเบตรอบ 2 ด้านแฮร์ริสตอบรับ CNN โต้วาทีอีกรอบ

นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐและผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกันเผยตนเองจะไม่เข้าร่วมการโต้วาทีเป็นครั้งที่ 2 ก่อนที่ศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐจะเปิดฉากขึ้นในเดือนพ.ย.นี้ ในขณะที่นางคามาลา แฮร์ริส ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครตได้ตอบรับคำเชิญเข้าร่วมการโต้วาทีครั้งที่ 2 กับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 23 ต.ค.นี้

ทรัมป์ เปิดเผยถึงสาเหตุที่ตนเองไม่เข้าร่วมการโต้วาทีรอบที่ 2 ว่า ขณะนี้สายเกินไปแล้ว เนื่องจากการลงคะแนนเสียงได้เริ่มต้นขึ้น และตนเองก็ได้รับชัยชนะในศึกดีเบตก่อนหน้านี้ไปแล้ว พร้อมกับกล่าวโจมตีแฮร์ริสที่ต้องการโต้วาทีเป็นครั้งที่ 2 ว่า เพราะแฮร์ริสพ่ายแพ้อย่างยับเยินในการโต้วาทีที่จัดขึ้นที่รัฐฟิลาเดเฟีย ซึ่งสวนทางกับผลสำรวจความคิดเห็นที่ชี้ว่า ผู้ชมการโต้วาทีระหว่างทรัมป์และแฮร์ริสครั้งก่อนต่างมองว่า นางแฮร์ริสทำผลงานได้ดีกว่าทรัมป์

ทางด้านแฮร์ริส กล่าวถึงการดีเบตรอบที่ 2 กับทรัมป์ว่า คงจะเป็นเรื่องผิดปกติในประวัติศาสตร์ที่จะมีการโต้วาทีเพียงแค่ 1 ครั้ง การดีเบตถือเป็นโอกาสที่จะทำให้ผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงได้พิจารณาแคนดิเดทโดยละเอียด และยังได้รับฟังถึงวิสัยทัศน์ของผู้รับสมัครชิงตำแหน่งผู้นำประเทศที่มีต่อสหรัฐอเมริกา

ซีเอ็นเอ็นเผยก่อนหน้านี้ว่า การจัดดีเบตอีกรอบนั้น จะมีการดำเนินรายการในรูปแบบที่เคยจัดขึ้นเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการโต้วาทีครั้งแรกระหว่างทรัมป์และนายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.ย. 67)

Tags: , ,
Back to Top