SYNEX วางเป้าดันรายได้ปี 68 โต Double Digit จากปีนี้แตะ 4 หมื่นลบ. ทยอยลงทุน AI ต่อเนื่อง

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNEX) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 68 เติบโต Double digit ทำสถิติสูงสุดใหม่ (All Time High) ต่อเนื่อง จากเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่หลายรายการ เช่น สินค้าโซลาร์, Cloud รวมถึงสินค้า AI ที่คาดว่าจะเข้ามากระตุ้นความต้องการเปลี่ยนของผู้บริโภค นอกจากนี้ยังคาดหวังความต้องการกลุ่มสินค้าโปรเจกต์กลับมามากขึ้น หลังที่ผ่านมางบประมาณภาครัฐชะลอออกไป ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมรุกตลาดต่างจังหวัดมากขึ้นด้วย โดยตั้งเป้าเป็น Professional service เป็นผู้ช่วยให้กับตัวแทนจำหน่าย ตั้งแต่เริ่มการประมูล ติดตั้ง

สำหรับปีนี้บริษัทมั่นใจรายได้ยังคงเติบโตเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 4 หมื่นล้านบาท ทำสถิติสูงสุดใหม่ จากครึ่งปีแรกมีรายได้แล้ว 1.95 หมื่นล้านบาท และคาดว่าครึ่งปีหลังจะเติบโตต่อเนื่อง โดยไตรมาส 3/67 ก็คาดจะเติบโตกว่าไตรมาส 2/67 และไตรมาส 4/67 ก็จะเติบโตกว่าไตรมาส 3/67 เนื่องด้วยเป็นช่วงไฮซีซั่นของสินค้าไอที เป็นช่วงที่หลายแบรนด์ออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นสินค้าในกลุ่มเครื่องมือสื่อสาร หรือเกมมิ่ง

ล่าสุดสินค้า iPhone16 ได้รับการตอบรับดีอย่างมาก มียอดขายวันแรกหมดเกลี้ยงภายใน 15 นาที คาดหนุนรายได้ของกลุ่มสินค้าแบรนด์ Apple ปีนี้โตแตะ 15,000 ล้านบาท นอกจากนี้ ในกลุ่มสินค้าเกมมิ่ง ซินเน็คฯ นำเข้าสินค้าและจัดจำหน่ายครอบคลุมทุกแบรนด์ ย้ำการเป็น No.1 Gaming Distributor โดยสัดส่วนพอร์ตอันดับหนึ่ง คือ แบรนด์ Nintendo Switch และ Razer อีกทั้งยังมีแบรนด์อื่นๆ ที่เตรียมเปิดตัวเขย่าวงการเกมให้ได้ติดตาม สนับสนุนรายได้ในกลุ่มเกมมิ่งให้คึกคัก

พร้อมกันนี้ด้วยกลยุทธ์การโฟกัสสินค้าไฮมาร์จิ้น การปรับพอร์ตสินค้าเพื่อกระจายความเสี่ยง และการขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งเห็นสัญญาณบวกจากกำลังซื้อที่จะกลับมา ตลอดจนโครงการภาครัฐและเอกชนตามการลงทุนด้านไอที และนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ จะสนับสนุนในโค้งสุดท้ายของปีดีมานด์เข้ามามากขึ้นกว่าครึ่งปีแรกอย่างแน่นอน

ส่วนงบลงทุนบริษัทใช้สำหรับ AI, Technology Showcase และคลังสินค้าประมาณ 30-40 ล้านบาท โดยเริ่มลงทุนแล้ว และทยอยลงทุนต่อเนื่องจนถึงถึงปีหน้า

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.ย. 67)

Tags: , , ,
Back to Top