GPI วางแผนอัพรายได้ปีนี้อีก 50 ลบ.กระหน่ำจัดอีเวนต์สปอร์ต-แฟนมีต-Art Toy

นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่สายพัฒนาธุรกิจและสายการเงิน บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) เปิดเผยว่า บริษัทฯ วางกลยุทธ์มุ่งเพิ่มรายได้และกำไรจากการขยายธุรกิจใหม่และการขยายธุรกิจเดิม เช่น ธุรกิจงานพิมพ์ คาดว่าทั้งธุรกิจใหม่และการขยายธุรกิจเดิมจะสร้างรายได้แก่บริษัทฯ ในปี 2567 เพิ่มอีก 50 ล้านบาท

โดยในส่วนของธุรกิจใหม่จะนำความเชี่ยวชาญจากการจัดงานเอ็กซิบิชั่นขนาดใหญ่อย่างงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ มาต่อยอดสู่การจัดงานอีเวนต์รูปแบบอื่นๆ โดยเฉพาะธุรกิจด้านสปอร์ตอีเวนต์ผ่านความร่วมมือจัดงานกับพาร์ทเนอร์และการจัดงานเองโดยบริษัทฯ เพื่อตอบสนองเทรนด์ของผู้บริโภคที่หันมาออกกำลังกายเพื่อดูแลรักษาสุขภาพมากขึ้น และการขยายธุรกิจ Lifestyle & Entertainment เช่น การจัดงานแฟนมีตติ้งศิลปินดาราที่ได้รับการตอบรับเป็นที่น่าพอใจ

สำหรับการจัดสปอร์ตอีเวนต์ บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์จัดงาน PATTAYA MARATHON 2024 เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นหนึ่งในงานแข่งขันวิ่งมาราธอนชั้นนำของประเทศไทยและยิ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดชลบุรี โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันอย่างคับคั่ง ล่าสุด บริษัทฯ อยู่ระหว่างร่วมกับพาร์ทเนอร์วางแผนเตรียมการจัดงานแข่งขันวิ่งและไตรกีฬาที่จังหวัดเชียงราย เพื่อร่วมกระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมประชาชนหันมาออกกำลังกายเพื่อดูแลสุขภาพ

ส่วนการขยายธุรกิจใหม่ “Lifestyle & Entertainment” บริษัทฯ มีแผนจัดงานแฟนมีตติ้งดาราศิลปินชั้นนำชาวเอเชีย เช่น เกาหลีหรือจีน หลังจากประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจจากการจัดงานแฟนมีตติ้งศิลปินเกาหลีทั้ง 2 ครั้งเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายกิจกรรมพิเศษ GPI กล่าวว่า บริษัทฯ เห็นโอกาสการขยายฐานธุรกิจสู่การเป็นผู้จัดกิจกรรมดูงานมอเตอร์โชว์และเอ็กซิบิชั่นชั้นนำในต่างประเทศ ปัจจุบันอยู่ระหว่างวางแผนเตรียมจัดกิจกรรมดูงาน Paris Motor Show 2024 ที่มีกำหนดจัดขึ้นในเดือนตุลาคมปีนี้ ณ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นงานมอเตอร์โชว์ระดับโลกที่เริ่มจัดขึ้นตั้งแต่ปี 1898 และวางแผนเตรียมจัดกิจกรรมดูงานเอ็กซิบิชั่นเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าอีกหนึ่งงานที่เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน หลังจากได้รับการตอบรับเป็นที่น่าพอใจจากการจัดกิจกรรมดูงานมอเตอร์โชว์ที่ประเทศจีน เมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่เป็นผู้ประกอบการศูนย์การค้าชั้นนำในประเทศไทย ศึกษาความเป็นไปได้การจัดงานเอ็กซิบิชั่นเกี่ยวกับ Toy และของสะสมและของสะสม ปัจจุบันอยู่ระหว่างร่วมกันวางแผนพัฒนารายละเอียดและกำหนดช่วงเวลาจัดงาน

นอกจากนี้ บริษัทฯ รุกสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องจากธุรกิจเดิม ได้แก่ ธุรกิจงานพิมพ์ ที่ได้รับงานพิมพ์เพิ่มขึ้น อาทิ หนังสือประวัติการจัดงานโขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ประจำปี 2567 ตอน พระจักราวตาร เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมถึงโบรชัวร์ เอกสาร สิ่งพิมพ์จากงานภาครัฐ ฯลฯ ซึ่งจะรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.ย. 67)

Tags: , , ,
Back to Top