TOPICSTODAY: จับตาบอร์ดไตรภาคีถกขึ้นค่าแรง/”วายุภักษ์ 1″ เปิดขายวันสุดท้าย/BOT Symposium 2024

จับตาการประชุมคณะกรรมการไตรภาคีพิจารณาปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาทในบ่ายวันนี้ โดยจะมีตัวแทนฝ่ายนายจ้าง ตัวแทนฝ่ายลูกจ้าง และตัวแทนฝ่ายราชการ โดยครั้งนี้ถือเป็นการประชุมครั้งที่ 2 หลังจากที่การประชุมครั้งแรกฝ่ายนายจ้างไม่มาเข้าร่วมประชุม จึงต้องติดตามว่าวันนี้จะมาประชุมครบทั้ง 3 ฝ่ายหรือไม่ พร้อมจับตามาตรการบรรเทาผลกระทบฝ่ายนายจ้าง จากกระทรวงการคลังด้วย

– วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเปิดจองซื้อหน่วยลงทุนประเภท ก. ในกองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง สำหรับประชาชนที่เป็นนักลงทุนรายย่อย ซึ่งได้เปิดจองมาตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา วงเงินรวมเบื้องต้น 3.5 หมื่นล้านบาท ในราคาเสนอขายหน่วยละ 10 บาท หลังจากนี้คณะกรรมการกำกับกองทุนวายุภักษ์ จะนัดประชุมเพื่อพิจารณาแนวทางการจัดสรรหน่วยลงทุนว่าจะเป็นเท่าไร อย่างไร

– เกาะติดเส้นทางพายุโซนร้อน “ซูลิก” ที่คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลางในช่วงวันที่ 19-20 ก.ย. 67 หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน และเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณภาคอีสานตอนบน ภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลางตอนบนตามลำดับ ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมาก

ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้

– ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จัดงาน BOT Symposium 2024 “The Economics of Balancing Today and Tomorrow” โดยนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการ ธปท. กล่าวเปิดสัมมนา

– ศูนย์วิจัยกสิกรไทย แถลงแนวโน้มเศรษฐกิจโลกและไทย ท่ามกลางปัญหาภูมิรัฐศาสตร์และช่วงดอกเบี้ยขาลง

– Apple เปิดวางจำหน่าย iPhone 16 Pro และ iPhone 16 อย่างเป็นทางการในไทยวันแรก โดยมีราคาเริ่มต้น 32,900 บาท

– บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX จัดงาน “SYNNEX PARTNER CONNECT 2024” พร้อมแถลง “ทิศทางภาพรวมธุรกิจ และเทรนด์ IT เทคโนโลยีต่าง ๆ ในครึ่งปีหลัง”

ภารกิจของคณะรัฐมนตรี (ครม.)

– น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงาน “ประสานพลัง ประสานใจ”

กำหนดการกรุงเทพมหานคร (กทม.)

– นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ร่วมกิจกรรม Car Free Day และแถลงข่าว ณ ห้องเจ้าพระยา

– นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. ร่วมงานแถลงข่าว “พร้อมแต่งงาน สู่วันสมรสอย่างเท่าเทียม” ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

– พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัด กทม. เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฟื้นฟูป่าในเมือง สวนป่าคลองสามวา และร่วมปลูกต้นไม้ ณ ห้องประชุมโรงเรียนวัดสุทธิสะอาด และสวนป่าคลองสามวา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.ย. 67)

Back to Top