ฮ่องกงชี้ปัญหาในเครื่องบิน A350 ของคาเธ่ย์ แปซิฟิค อาจทำให้ไฟลุกร้ายแรงได้

ทางการฮ่องกงสรุปในรายงานว่า ชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ที่เสียหายของเครื่องบินแอร์บัส (Airbus) ที่ให้บริการโดยสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค (Cathay Pacific) ซึ่งทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินหลายสิบเที่ยวในเดือนนี้ อาจสร้างความเสียหายมากกว่านี้และก่อให้เกิดไฟไหม้ชิ้นส่วนอื่น ๆ ที่อยู่ใกล้เคียง

หนังสือพิมพ์เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ (SCMP) รายงานว่า สำนักงานสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศฮ่องกงวอนหน่วยงานการบินยุโรปให้เรียกร้องให้โรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ดังกล่าว ดำเนินมาตรการตรวจสอบส่วนประกอบเครื่องยนต์เหล่านี้

รายงานฉบับดังกล่าวระบุรายละเอียดเกี่ยวกับผลลัพธ์ในการตรวจสอบ ซึ่งได้เริ่มดำเนินการหลังจากที่เครื่องยนต์ของเครื่องบินคาเธ่ย์ที่มุ่งหน้าไปยังเมืองซูริคเกิดเพลิงลุกไหม้ในช่วงต้นเดือนนี้ และทำให้เครื่องบินลำดังกล่าวต้องกลับมาลงจอดในฮ่องกงหลังออกตัว

ทั้งนี้ ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ขัดข้องส่งผลให้ฝูงบินแอร์บัส A350 ของสายการบินคาเธ่ย์ทั้ง 48 ลำต้องหยุดให้บริการ และต้องยกเลิกเที่ยวบินเกือบ 100 เที่ยว

รายงานของสำนักงานสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศระบุว่า ท่อส่งเชื้อเพลิงรองที่ต่อกับหัวฉีดเชื้อเพลิงเกิดการแตก ส่งผลให้เกิดรูที่มองเห็นได้อย่างชัดเจนขึ้นในท่อ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ก.ย. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top