Element Payment Solutions (EPS) ผู้นำด้านนวัตกรรมการชำระเงิน เปิดสำนักงานแห่งใหม่ในจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2567 ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของตลาดดิจิทัลในอินโดนีเซียและเอเชียแปซิฟิก
สำนักงานแห่งใหม่ตั้งอยู่ที่ The Plaza Office Tower ชั้น 38 ใจกลางกรุงจาการ์ตา จะเป็นศูนย์กลางสำคัญสำหรับการดำเนินงานในอินโดนีเซีย มุ่งเน้นการนำเสนอโซลูชันการชำระเงินที่ทันสมัย การสร้างความร่วมมือกับสถาบันการเงินในท้องถิ่นและการขับเคลื่อนระบบการชำระเงินดิจิทัลในประเทศ
ในงานเปิดตัว มีผู้บริหารและพันธมิตรธุรกิจชั้นนำเข้าร่วมพิธีเปิดงาน และรับฟังวิสัยทัศน์จาก คุณเซยิดราฮัท อาห์มัด กรรมการผู้จัดการของ EPS ซึ่งเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจในตลาดอินโดนีเซีย พร้อมกล่าวว่า “เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้เปิดสำนักงานใหม่ในประเทศที่มีศักยภาพสูง การขยายธุรกิจครั้งนี้สะท้อนถึงความตั้งใจของเราที่จะนำเสนอเทคโนโลยีการชำระเงินที่ล้ำสมัย พร้อมกับสนับสนุนการเติบโตของการเงินดิจิทัลในภูมิภาค เราตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรท้องถิ่นเพื่อผลักดันนวัตกรรมและตอบสนองความต้องการของตลาด”
นอกจากการเปิดสำนักงานแล้ว EPS ยังได้บริจาคเงินจำนวน 15,000,000 รูเปียห์ ให้กับมูลนิธิ Yayasan Panti Asuhan Thariiqul Jannah ซึ่งดูแลเด็กกำพร้าและเด็กที่มีความต้องการพิเศษในอินโดนีเซีย เป็นส่วนหนึ่งของโครงการความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ของบริษัท แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการตอบแทนชุมชนที่บริษัทดำเนินธุรกิจอยู่
นอกจากการเปิดสำนักงานใหม่ในอินโดนีเซียแล้ว EPS ยังมีสำนักงานในประเทศมาเลเซีย ปากีสถาน ลาว เมียนมา กัมพูชา และสำนักงานใหญ่ที่ประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งรวมทั้งหมดแล้ว EPS มีสำนักงานในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกทั้งหมด 7 ประเทศด้วยกัน
ส่วนแนวโน้มการชำระเงินดิจิทัลในอินโดนีเซียและเอเชียแปซิฟิก คุณเซยิดราฮัท กล่าวว่า “แนวโน้มการชำระเงินดิจิทัลในอินโดนีเซียและเอเชียแปซิฟิก กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยการสนับสนุนจากเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า การขยายตัวของอินเทอร์เน็ต และพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาใช้บริการทางการเงินดิจิทัลมากขึ้น ทั้งกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-wallet) ธนาคารดิจิทัล และการชำระเงินผ่านแอปได้รับความนิยมสูง นอกจากนี้ นโยบายรัฐบาลและการลงทุนในเทคโนโลยีทางการเงิน (FinTech) ยิ่งเสริมให้ภูมิภาคนี้มีศักยภาพสูงในการเป็นผู้นำด้านการชำระเงินดิจิทัล”
การเปิดสำนักงานในอินโดนีเซียเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การขยายตัวของ EPS เพื่อนำเสนอโซลูชันการชำระเงินที่สอดคล้องกับความต้องการของทั้งธุรกิจและผู้บริโภคในท้องถิ่น ซึ่งตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการยกระดับประสบการณ์ทางการเงินทั่วโลก โดยสำนักงานแห่งใหม่นี้มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้บริการด้วยมาตรฐานระดับสากล
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ก.ย. 67)
Tags: Element Payment Solutions, EPS, จาการ์ตา, อินโดนีเซีย, เซยิดราฮัท อาห์มัด