ยูเครนส่งโดรนโจมตีคลังอาวุธรัสเซีย เกิดระเบิดรุนแรงเทียบเท่าแผ่นดินไหว

ยูเครนส่งโดรนโจมตีคลังอาวุธขนาดใหญ่ในแคว้นตเวียร์ (Tver) ของรัสเซียในวันพุธ (18 ก.ย.) ส่งผลให้เกิดระเบิดรุนแรงเทียบเท่าแผ่นดินไหว และต้องมีการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ใกล้เคียง

คลิปวิดีโอและรูปภาพที่ยังไม่ได้รับการยืนยันซึ่งมีการเผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย เผยให้เห็นลูกไฟขนาดใหญ่ระเบิดขึ้นสู่ท้องฟ้าที่มืดมิด และเสียงดังสนั่นของระเบิดอีกหลายครั้งบริเวณทะเลสาบแห่งหนึ่งที่อยู่ห่างจากกรุงมอสโกไปทางตะวันตกราว 380 กิโลเมตร

ดาวเทียมของนาซา (NASA) สามารถตรวจจับแหล่งความร้อนสูงแผ่ออกมาจากพื้นที่ราว 14 ตารางกิโลเมตร ณ จุดดังกล่าว ขณะที่เซนเซอร์ของสถานีตรวจสอบแผ่นดินไหวหลายจุดตรวจจับสิ่งที่คิดว่าเป็นแผ่นดินไหวขนาดเล็กในบริเวณดังกล่าว

ยูริ โปโดลยากา บล็อกเกอร์ด้านการทหารที่เกิดในยูเครนแต่สนับสนุนรัสเซีย ระบุว่า “ศัตรูโจมตีคลังอาวุธในเมืองโตโรเพตส์ ทุกสิ่งที่เผาไหม้ได้ถูกเผาไหม้ (และระเบิด) ที่นั่น”

ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ของยูเครน แสดงความยินดีกับผลลัพธ์ของการโจมตี แต่ไม่ได้ระบุเฉพาะเจาะจงว่าเป็นเป้าหมายดังกล่าว

แหล่งข่าวจากหน่วยงานความมั่นคงแห่งรัฐของยูเครนเปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ก่อนหน้านี้ว่า การโจมตีด้วยโดรนได้ทำลายคลังเก็บขีปนาวุธ ระเบิดนำวิถี และกระสุนปืนใหญ่

อิกอร์ รูเดนยา ผู้ว่าการแคว้นตเวียร์ของรัสเซีย กล่าวว่า โดรนของยูเครนถูกยิงตก เกิดเพลิงไหม้ และประชาชนบางส่วนต้องอพยพออกจากพื้นที่ แต่ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าเกิดเพลิงไหม้จุดใด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ก.ย. 67)

Tags: , , ,
Back to Top